Nguyễn Huỳnh Phương Linh dừng chân ở tứ kết giải Billiards BPA Tour

Cuộc phiêu lưu của cơ thủ trẻ Nguyễn Huỳnh Phương Linh ở Round 1 giải Billiards PBA Tour đã kết thúc khi anh thất thủ trước cơ thủ Jung Ju Shin trong trận tứ kết diễn ra ngày 18/6 tại Hàn Quốc.

Sau 4 chiến thắng khá thuyết phục, cơ thủ gốc Bình Phước Nguyễn Huỳnh Phương Linh gặp tài năng trẻ của Billiards Hàn Quốc Jung Ju Shin đầy gian nan và vất vả. Còn nhớ ở vòng đấu thứ 2, chính Jung Ju Shin đã loại cơ thủ mạnh của Việt Nam khác từng vô địch PBA Tour Mã Minh Cẩm trong lượt penalty định mệnh. Jung Ju Shin đang được xem là một trong những tài năng trẻ của làng billiards Hàn Quốc.

Trong cuộc đối đầu giữa hai cơ thủ trẻ Việt Nam và Hàn Quốc, Jung Ju Shin đã thể hiện được bản lĩnh của mình khi dẫn dắt lối đánh trước Phương Linh. Trong ván đấu đầu tiên, Jung Ju Shin đã có 2 series lớn điểm 4 và 6 để giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 15/5. Ở ván đấu thứ 2, Jung Ju Shin tiếp tục tung một series 8 điểm khá lạnh lùng để giành chiến thắng 15/8 nâng tỷ số lên 2-0 sau khi bị Phương Linh dẫn 8/7.

pl-1687138667.jpeg
Phương LInh là cơ thủ VIệt Nam chơi hay nhất Round 1 PBA

Ván đấu thứ ba được xem là ván đấu hay nhất trận đấu khi hai cơ thủ làm màn rượt đuổi “nghẹt thở”. Đầu tiên, Phương Linh đi một series 8 điểm dẫn 11/2 rồi 13/5. Sau đó, Jung Ju Shin đáp trả bằng một series 9 điểm để vượt lên dẫn lại 14/13 và có điểm kết thúc trận đấu. Tuy nhiên, Jung Ju Shin lại xử lý không tốt ở hình bi không quá khó nên để Phương Linh trừng phạt bằng lượt cơ 2 điểm sau đó, giành chiến thắng sít sao 15/14 rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Với những cú ra tay khá thanh thoát và “gài bi” khá điệu nghệ, Jung Ju Shin luôn có những series điểm lớn - đó là mấu chốt tạo nên chiến thắng. Bởi ở thời điểm đang dẫn 9/7 ở ván thứ tư, Jung Ju Shin lại tung ra một series 6 điểm, kết thúc ván đấu với điểm số 15/7, qua đó giành chiến thắng chung cuộc trước Phương Linh với tỷ số 3-1.

Tuy bị loại ở vòng tứ kết nhưng đây vẫn được xem là kết quả thành công của Phương Linh. Anh chính là cơ thủ Việt Nam đang đứng cao nhất trong bảng xếp hạng PBA với tốp 8. Với thành tích này, cơ thủ gốc Bình Phước sẽ nhận được 5 triệu Won (khoảng 100 triệu đồng) tiền thưởng cho việc vào tứ kết.

Như vậy, cả 6 khuôn mặt của làng Billiards Việt Nam đều bị loại hết ở Round 1 PBA Tour. Họ sẽ chờ đợi Round 2 sẽ thi đấu từ 2 đến 10/7 tới mới tham dự trở lại.

Trang Trang