Nguyễn Doãn Long suýt tạo ra bất ngờ trước huyền thoại Saenchai

Tối 16/10, tại sự kiện Thai Fight Wachirawut, á quân Muay SEA Games 31 - Nguyễn Doãn Long - đã có trận đấu được chờ đợi cùng huyền thoại Saenchai ở hạng cân 68kg. Trước thềm cuộc đối đầu, võ sĩ Việt Nam bị đánh giá thấp hơn nhiều bởi Saenchai đang có phong độ cao với chuỗi 65 chiến thắng liên tiếp lại được thi đấu trên sân nhà. Dù vậy, Doãn Long đã khiến người hâm mộ bất ngờ bằng màn trình diễn đáng khen.

long-1-1665988090.png
Nguyễn Doãn Long đã để thua đáng tiếc trước huyền thoại Saenchai vào tối ngày 16/10

Thai Fight Wachirawut là một sự kiện miễn phí dành cho người hâm mộ Muay Thái ở xứ sở chùa Vàng với tổng cộng 9 trận đấu, mà tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Nguyễn Doãn Long và Suphachai “Saenchai” Saepong.

Saenchai năm nay 42 tuổi, từng thi đấu 5 hạng cân khác nhau. Trong suốt hơn 2 thập niên thi đấu, Saenchai đã đấu 372 trận Muay - Kickboxing chuyên nghiệp. Anh thắng 321 lần, thua 49 và hòa 2 trận. Và trong tổng số 372 trận đã đấu, tay đấm 42 tuổi chưa từng gặp võ sĩ Việt Nam nào. Riêng tại Thai Fight, Saenchai giữ kỷ lục vô địch liên tiếp 4 năm liền từ 2016 đến 2019, toàn thắng 52 trận trước các võ sĩ đến từ 20 quốc gia khác nhau.

long-2-1665988090.png
Kết thúc quãng thời gian thi đấu chính thức, đôi bên buộc phải chờ vào bảng điểm từ các giám định. Tại đây, Saenchai đã được chấm thắng

Trong khi đó, Nguyễn Doãn Long là kiện tướng quốc gia nhiều năm liền ở hai bộ môn Muay và Kickboxing. Võ sĩ 27 tuổi từng giành huy chương bạc thế giới 2018, huy chương bạc châu Á 2019 và 2 huy chương bạc SEA Games 30 và SEA Games 31 hạng cân 57kg nam. 

Theo Điều lệ, trận đấu kéo dài trong vòng 3 hiệp, thi đấu theo thể thức Muay chuyên nghiệp có đeo găng. Người hâm mộ Muay Thái tại Việt Nam có thể theo dõi trận đấu này trên kênh Youtube “THAI FIGHT OFFICIAL”.

Trước đối thủ cực mạnh, Doãn Long thi đấu đầy tự tin khi chủ động tấn công. Saenchai cho thấy, sự nguy hiểm với những cú đá tầm cao và các đòn đấm thẳng tay trái khá nặng. Võ sĩ của Việt Nam bình tĩnh, di chuyển linh hoạt để tránh né. Một hiệp đấu có phần thăm dò đối thủ của huyền thoại Thái Lan.

Sang hiệp 2, Doãn Long bắt đầu bung sức. Với sự nhanh nhẹn của mình đã tung ra một số đòn quét trụ chính xác cùng các đòn đấm vào đối thủ. Những tổ hợp đòn tay của HCB SEA Games 31 phát huy hiệu quả. Phút thứ 2 của hiệp, anh có liền 2 pha chỏ trúng đích buộc Saenchai phải lùi lại phòng thủ. Suốt 1 năm qua, Saenchai thượng đài 6 lần và đều có những chiến thắng dễ dàng (3 lần hạ đo ván đối thủ). Nhưng trước Doãn Long, tay đấm lão làng gặp phải vô vàn khó khăn.

long-4-1665988090.jpg
Một trận thua đáng tiếc của Doãn Long nhưng dù sao màn trình diễn của Doãn Long trước huyền thoại sống của Muay thế giới cũng xứng đáng nhận được rất nhiều lời khen

Đến hiệp 3, Saenchai có dấu hiệu xuống sức, tạo điều kiện để Doãn Long gây sức ép. Doãn Long với sức trẻ đã liên tục ăn miếng trả miếng và gây ra rất nhiều khó khăn cho Saenchai. Võ sĩ 27 tuổi mới là người dồn ép và có được một số cú đấm, tung chỏ chính xác vào mặt tượng đài người Thái Lan. 

Kết thúc quãng thời gian thi đấu chính thức, đôi bên buộc phải chờ vào bảng điểm từ các giám định. Tại đây, Saenchai đã được chấm thắng. Một trận thua đáng tiếc của Doãn Long nhưng dù sao màn trình diễn của Doãn Long trước huyền thoại sống của Muay thế giới cũng xứng đáng nhận được rất nhiều lời khen.

Đ.H