"Người đặc biệt" nhận án phạt từ UEFA

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã bắt đầu các thủ tục kỷ luật đối với huấn luyện viên Jose Mourinho của AS Roma vì đã sử dụng ngôn ngữ xúc phạm và lăng mạ đối với trọng tài trong trận chung kết Europa League diễn ra hồi giữa tuần này.

Huấn luyện viên Jose Mourinho và Ban huấn luyện câu lạc bộ AS Roma đã sử dụng nhiều lời lẽ xúc phạm hướng đến trọng tài Anthony Taylor ở trận thua Sevilla tại Budapest. Mourinho đã bị trọng tài người Anh Anthony Taylor rút thẻ vàng trong trận chung kết ở Budapest (Hungary) diễn ra hồi giữa tuần, trận đấu mà Sevilla thắng trên chấm luân lưu (4-1) sau khi hòa 1-1 sau các hiệp chính và phụ. Nhà cầm quân 60 tuổi đã chỉ trích Taylor trong cuộc họp báo sau trận chung kết và sau đó Mourinho được phát hiện ở bãi đậu xe của sân rồi lăng mạ vị trọng tài bằng một giọng điệu thô tục.

Theo kết luận từ Ủy ban Kỷ luật của UEFA, huấn luyện viên Mourinho bị buộc tội có hành vi lăng mạ trọng tài. Trong khi đó, 2 câu lạc bộ AS Roma và Sevilla bị liên đới do để các cổ động viên đốt pháo sáng và ném vật thể lạ từ trên khán đài xuống sân. Câu lạc bộ Sevilla phải chịu thêm tội về việc cổ động viên xâm phạm sân thi đấu, trong khi AS Roma cũng bị buộc tội có hành vi gây thiệt hại và gây rối đám đông.

mou-1685758484.jpeg
Huấn luyện viên Mourinho nhận án phạt từ UEFA vì xỉ vả trọng tài Anthony Taylor

Ở trận đấu căng thẳng vừa qua, trọng tài Anthony Taylor rút ra tổng cộng 14 thẻ vàng. Đây là số lượng thẻ vàng nhiều nhất trong một trận đấu ở Europa League. Cũng vì thế mà trận đấu này đã phải thi đấu xấp xỉ 30 phút bù giờ.

Người phát ngôn của UEFA nói với AFP rằng, họ "kịch liệt lên án hành vi bạo lực" đối với Taylor và gia đình trọng tài này, đồng thời dự định "đánh giá cẩn thận" những vụ việc này để tăng cường an ninh cho các trọng tài trong tương lai "với sự hợp tác chặt chẽ với cảnh sát địa phương và an ninh sân bay".

"Những hành động như vậy là không thể chấp nhận được và làm suy yếu tinh thần fair-play và sự tôn trọng mà UEFA đề cao. Các trọng tài đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tính toàn vẹn và công bằng của trận đấu, và sự an toàn cũng như sức khỏe của họ là vô cùng quan trọng", UEFA cho biết trong một tuyên bố.

Hiện UEFA vẫn tiến hành điều tra thêm và chưa rõ hình phạt cụ thể mà họ dành cho các bên là như thế nào. Theo Sky Sport, 2 cổ động viên đã bị bắt giữ ngay sau trận chung kết Europa League 2022-2023 vì gây rối. Đến giờ một người đã được thả, người còn lại vẫn đang bị cảnh sát giam giữ.

Trang Trang