"Người đặc biệt" bị cấm chỉ đạo 4 trận ở vòng bảng Europa League mùa tới

Sau hành vi lăng mạ trọng tài ở chung kết Europa League, ngày 21/6, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã chính thức đưa ra án phạt cho huấn luyện viên Mourinho.

Tối 21/6 (giờ Hà Nội), Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) tuyên bố cấm chỉ đạo 4 trận với huấn luyện viên Jose Mourinho vì xúc phạm trọng tài Anthony Taylor. Án phạt sẽ có hiệu lực trong các trận đấu thuộc hệ thống của UEFA bắt đầu từ mùa giải 2023-2024. Điều này đồng nghĩa với việc "Người đặc biệt" sẽ vắng mặt 4 trong 6 trận đấu của Roma ở vòng bảng Europa League mùa tới.

Đây là án phạt đã được Tiểu ban kỉ luật của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đưa ra sau thời gian dài điều tra. Huấn luyện viên Mourinho bị buộc tội vì những lời lẽ thiếu kiểm soát với trọng tài Anthony Taylor ở trận chung kết Europa League với Sevilla vào hôm 31/5. Không chỉ công kích trọng tài trên sân cỏ, Special One còn ngấm ngầm gọi trọng tài Taylor là "người Tây Ban Nha" trong buổi họp báo sau trận.

mou-1687397399.jpeg
Huấn luyện viên Mourinho sẽ vắng mặt ở 4 trận của AS Roma tại đấu trường châu Âu

Không dừng lại ở đó, ông Mourinho còn tức giận chửi rủa trọng tài người Anh ở bãi đỗ xe sau trận chung kết. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha không thể giữ được bình tĩnh vì cho rằng, trọng tài Taylor đã đưa nhiều quyết định bất công đối với Roma. Ở trận đấu đó, Bầy sói đã để thua Sevilla với tỉ số 1-4 trên loạt đấu súng cân não.

Khi còn làm việc ở Anh, Mourinho đã từng nhiều lần gây hấn với trọng tài Anthony Taylor. UEFA đánh giá hành vi của Special One là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của trọng tài, đồng thời khiến vị vua sân cỏ này chịu sức ép rất lớn từ cổ động viên của Roma.

Về phần AS Roma, họ cũng bị phạt 50.000 euro và bị cấm bán vé cho cổ động viên đội khách trong trận đấu tiếp theo ở Cúp châu Âu do không kiểm soát được an ninh ở các trận đấu mùa giải qua. Đội bóng nước Ý đã để các cổ động viên thực hiện nhiều hành vi đốt pháo, ném đồ vật và gây rối. Đồng thời, AS Roma cũng phải nộp thêm 5.000 euro vì hành vi không đúng mực của cầu thủ và ban huấn luyện trong trận chung kết Europa League.

roma-1687397724.jpeg
AS Roma cũng nhận thêm những án phạt từ UEFA

Liên quan đến các trận đấu ở cúp châu Âu, nhà vô địch của Conference League, West Ham United cũng bị phạt 58.000 euro sau khi các cổ động viên của đội bóng nước Anh ném đồ vật xuống sân và làm đội trưởng của Fiorentina, Cristiano Biraghi chảy máu đầu.

Ở mùa giải vừa qua, Roma chỉ về đích thứ sáu ở Serie A. Do thất bại ở chung kết Europa League nên đội bóng thủ đô Italia đã bỏ lỡ cơ hội giành vé dự Champions League. Ở mùa giải tới, thầy trò huấn luyện viên Mourinho chỉ được tham dự sân chơi hạng hai là Europa League.

Trang Trang