Ngược dòng thắng Philippines, tuyển bóng đá nữ Việt Nam rộng đường vào bán kết

Trước đội bóng nữ Philippines được xem là ứng cử viên cạnh tranh huy chương vàng SEA Games 31, đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận đấu ấn tượng và giành chiến thắng với tỷ số 2-1 thuyết phục.

Tại môn Bóng đá nữ SEA Games 31 có tới 2 đội bóng đã giành vé dự World Cup nữ 2023 là đội tuyển nữ Philippines và đội tuyển nữ Việt Nam. Thế nên, cuộc đọ sức giữa hai đội không chỉ có ý nghĩa phân định ngôi nhất bảng A mà còn là cơ hội để khẳng định đội nào “trên phân”.

vn-vs-phil-1652309192.jpeg
Ngược dòng thắng Philippines 2-1, tuyển nữ Việt Nam rộng đường vào bán kết.

Trước đối thủ rất mạnh, đội tuyển nữ Việt Nam đã tung ra đội hình mạnh nhất và huấn luyện viên Mai Đức Chung áp dụng sơ đồ chiến thuật quen thuộc 3-5-2. Sự thiếu vắng Thái Thị Thảo đã được thay thế bằng Dương Thị Vân để quán xuyến tuyến giữa

Đội tuyển nữ Việt Nam đã nhập cuộc đầy hứng khởi và triển khai các pha lên bóng khá mạch lạc. Huỳnh Như đã suýt chút nữa mở tỷ số cho tuyển nữ Việt Nam ở phút thứ 10 sau cú căng ngang rất hay bên cánh trái của Hải Yến, nhưng đáng tiếc cú sút của đội trưởng tuyển nữ Việt Nam lại đi chệch khung thành.

Tiếp tục nắm giữ thế trận, tuyển nữ Việt Nam tấn công như vũ bão nhưng điều bất ngờ đã xảy ra khi phút thứ 15. Từ pha tấn công đơn giản bên cánh phải, tiền vệ Annis bật cao đánh đầu mở tỷ số cho đội tuyển nữ Philippines.

bong-da-nu-vn-1-1652309283.jpeg
Bị thủng lưới nhưng các chân sút đội tuyển nữ Việt Nam không nao núng mà ngược lại vẫn tấn công dồn dập.

Bị thủng lưới nhưng các chân sút đội tuyển nữ Việt Nam không nao núng mà ngược lại vẫn tấn công dồn dập. Sau tình huống phối hợp lên bóng khá sắc nét bên cánh phải, Thuỳ Trang có pha căng ngang sắc bén giúp Tuyết Dung tận dụng triệt để cơ hội gỡ hoà 1-1 cho đội tuyển nữ Việt Nam ở phút 38.

Bước sang hiệp 2, vẫn là sự chủ động trong tấn công của đội tuyển nữ Việt Nam và càng chơi các cô gái áo đỏ càng chứng tỏ được đẳng cấp của mình. Ngay đầu hiệp 2, sau pha phối hợp sắc nét với 6 đường chuyền, Thuỳ Trang điềm tĩnh dứt điểm sắc bén nâng tỷ số lên 2-1. Pha bóng này đã thể hiện rõ đẳng cấp cũng như trình độ của đội tuyển nữ Việt Nam trong phối hợp cũng như dứt điểm.

Bất chấp việc đội tuyển nữ Philippines cố gắng tràn lên tấn công để tìm bàn gỡ nhưng dưới sự chỉ huy phòng ngự rất hay của Chương Thị Kiều, hàng thủ của tuyển nữ Việt Nam đã đứng vững. Không những thế trong 10 phút cuối trận, đội tuyển nữ Việt Nam còn tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm khiến đối thủ chìm trong âu lo.

dt-nu-viet-nam-1652309391.jpeg
Thuỳ Trang (số 8) ấn định tỷ số 2-1 cho đội tuyển nữ Việt Nam ngày đầu hiệp 2.

Dù không ghi thêm bàn nào nhưng chiến thắng 2-1 của đội tuyển nữ Việt Nam đã cho thấy sự vượt trội về đẳng cấp của Huỳnh Như cùng đồng đội so với đối thủ. Thắng trận này, các nữ "Chiến binh Sao Vàng" coi như đã nắm 90% cơ hội vào bán kết với ngôi nhất bảng A bởi đối thủ còn lại là đội tuyển nữ Campuchia được đánh giá là khó có khả năng tạo được bất ngờ.

Sau trận đấu, ông Nguyễn Xuân Ký - Bí Thư tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh cùng Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng, Phó Chủ tịch VFF Lê Văn Thành đã gặp mặt và chúc mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Lãnh đạo UBND tỉnh đã thưởng đội 200 triệu đồng; Thường trực Ban Chấp hành VFF thưởng đội 500 triệu đồng.

Minh Anh