"Ngôi sao" trẻ Real Madrid được Ban Tổ chức Champions League vinh danh

Sau khi cùng Real Madrid vô địch Champions League mùa giải vừa qua, 2 "ngôi sao" trẻ Vinicius Junior và Bellingham của đại diện La Liga cũng được Ban Tổ chức giải đấu vinh danh.

Ở trận chung kết Champions League, Vinicius Junior là người ấn định thắng lợi 2-0 cho Real Madrid trước Dortmund để giúp đội bóng La Liga lần thứ 15 trong lịch sử vô địch giải đấu này. Với bàn thắng ở phút 83 vào lưới của Dortmund, tiền đạo Vinicius trở thành cầu thủ Brazil đầu tiên ghi bàn ở 2 trận chung kết Champions League.

Không chỉ cùng Real Madrid giành chức vô địch Champions League mùa giải vừa qua, với 6 bàn và 5 đường kiến tạo trong 10 trận tại giải, Vinicius Junior cũng được Hội đồng Kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) chọn là "Cầu thủ hay nhất". Đây là lần đầu anh đoạt giải này.

vinicius-junior-1717467866.jpg
Tiền đạo Vinicius Junior được Ban Tổ chức Champions League vinh danh

Theo thông số Whoscored, Vinicius được chấm điểm cao nhất Champions League mùa này, trung bình 7,82 điểm mỗi trận, trên Antoine Griezmann 7,73, Phil Foden 7,70 và Jude Bellingham 7,63 điểm. Xét số bàn thắng, Vinicius cũng chỉ đứng sau Vua phá lưới Harry Kane và Kylian Mbappe - 2 cầu thủ cùng ghi 8 bàn. Còn nếu tính cả bàn thắng lẫn kiến tạo, Vinicius cũng chỉ kém Kane.

Vinicius đã chơi 6 mùa giải cùng đội bóng Hoàng gia, ghi 83 bàn trong 264 trận, đoạt 12 danh hiệu, trong đó có 2 bàn ở đấu trường Champions League.  

Cùng với Vinicius Junior, một "ngôi sao" trẻ khác của Real Madrid là Bellingham cũng trở thành "Cầu thủ trẻ hay nhất Champions League 2023-2024", với 4 bàn và 5 đường kiến tạo. Đây là danh hiệu Champions League đầu tiên của Bellingham - Cậu Bé Vàng 2023.

Vinicius và Bellingham cũng được chọn vào "Đội hình tiêu biểu của giải", cùng 2 đồng đội khác là Dani Carvajal và Antonio Rudiger. Dortmund dù về nhì, vẫn có 4 cầu thủ vào đội hình tiêu biểu giống Real Madrid, là: thủ môn Gregor Kobel, trung vệ Mats Hummels, hậu vệ trái Ian Maatsen và tiền vệ Marcel Sabitzer.  

Ba vị trí còn lại của đội hình tiêu biểu gồm: tiền vệ Vitinha (PSG), Foden và Kane. Kylian Mbappe vắng mặt trong đội có thể là bất ngờ, khi anh cùng Kane đoạt Vua phá lưới.

Hoàng Nam (tổng hợp)