"Ngôi sao" trẻ Nguyễn Đình Bắc tự tin cạnh tranh với các đàn anh ở đội tuyển Việt Nam

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc tự tin cạnh tranh, không e ngại trước các đàn anh có nhiều kinh nghiệm ở đội tuyển Việt Nam.

Đợt hội quân tham dự FIFA Days tháng 10 này đánh dấu lần đầu tiên Đình Bắc được làm việc với huấn luyện viên Kim Sang-sik. Trước đó, tiền đạo sinh năm 2004 là một trong những “luồng gió mới” được huấn luyện viên Philippe Troussier "thổi" vào đội tuyển Việt Nam.

Tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc là một trong 9 cầu thủ dưới 23 tuổi được huấn luyện viên Kim Sang-sik trao cơ hội trong đợt tập trung FIFA Days tháng 10 của đội tuyển Việt Nam, bên cạnh những đồng đội như: Giáp Tuấn Dương, Nguyễn Thái Sơn, Khuất Văn Khang...

vn1-1728428908.jpg
Tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc nỗ lực cạnh tranh vị trí ra sân trong trận giao hữu gặp Ấn Độ

Trở lại sau chấn thương, chân sút trẻ này đang dần lấy phong độ, với pha lập công vào lưới Lion City Sailors ở ASEAN Club Championship. Đình Bắc tự tin cạnh tranh vị trí ra sân trong đội hình của đội tuyển đấu Ấn Độ vào ngày 12 tháng10 trên sân Thiên Trường.

Đình Bắc phát biểu với giới truyền thông ở buổi tập vào tối 8/10: “Tôi đã lấy lại thể trạng tốt nhất và không gặp khó khăn nào ở thời điểm này. Tôi rất quyết tâm và tự tin rất lớn khi có cơ hội trở lại đội tuyển Việt Nam lần này. Tôi thích nghi được với vị trí thi đấu trong giáo án của huấn luyện viên Kim Sang-sik. Tôi sẽ cố gắng tập luyện thật tốt để góp mặt trong các trận đấu sắp tới”.

Đình Bắc thuật lại lời huấn luyện viên Kim Sang-sik về việc ông trao cơ hội cho tất cả cầu thủ đều như nhau, từ các anh dạn dày kinh nghiệm đến những gương mặt trẻ. “Vì thế, ai cũng cố gắng tập luyện để được tin tưởng và cố gắng cống hiến những gì tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam”, Đình Bắc nhấn mạnh.

dinhbac-1728428555.jpg
Đình Bắc dần lấy lại phong độ sau chấn thương nặng tại Vòng chung kết Giải U23 châu Á 2024

Tuy vậy, thực tế vẫn đặt ra nhiều thử thách đối với Đình Bắc. Đặt trong bối cảnh hàng công của đội tuyển Việt Nam không chỉ sở hữu những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm chinh chiến như: Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Tiến Linh hay Nguyễn Văn Toàn, mà có sự góp mặt của những chân sút trẻ đang lên như: Bùi Vĩ Hào và Nguyễn Quốc Việt.

Song, Đình Bắc thừa nhận, bản thân không có áp lực trong việc cạnh tranh tại đội tuyển Việt Nam. Anh tiếp lời: “Mỗi khi có cơ hội được lên tập trung, vị trí của tôi luôn có nhiều anh lớn có tên tuổi. Nhưng bản thân tôi không có áp lực, tôi sẽ nỗ lực có phong độ tốt để được tin tưởng và có cơ hội thi đấu, từ đó cố gắng làm tốt nhất trên sân nếu được trao cơ hội đấu Ấn Độ”.

dtvn-1728428908.jpg
Huấn luyện viên Kim Sang-sik tiếp tục dành phần lớn thời lượng cho các nội dung rèn chiến thuật

Trở lại với buổi tập cùng ngày của đội tuyển Việt Nam, ông Kim Sang-sik tiếp tục dành phần lớn thời lượng cho các nội dung rèn chiến thuật. Chiều 9/10, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ có dịp kiểm tra, đánh giá rõ nét hơn về sự vận hành của toàn đội cũng như phong độ đến từng cầu thủ trong trận giao hữu với đội Nam Định.

Sáng 11/10, đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển đến Nam Định và có buổi tập làm quen sân Thiên Trường vào chiều cùng ngày.

Xuân Anh