"Ngôi sao" 19 tuổi người Bồ Đào Nha trở thành tiền vệ đắt giá nhất lịch sử PSG

Hoàn tất bản hợp đồng với PSG, "ngôi sao" 19 tuổi người Bồ Đào Nha - Joao Neves - sẽ trở thành tiền vệ đắt giá nhất lịch sử của nhà vô địch Ligue 1.

Với quyết tâm cạnh tranh chức vô địch tại Champions League, PSG đang tích cực hoạt động trên thị trường chuyển nhượng hè 2024. Thời gian qua, đội chủ sân Công viên các hoàng tử đã nhắm đến chữ ký của tiền vệ Joao Neves từ Benfica.

Tuy nhiên, PSG đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc kí hợp đồng với "ngôi sao" 19 tuổi. Bởi lẽ, đội bóng Bồ Đào Nha từng nhất quyết đòi PSG trả mức phí 120 triệu euro giải phóng hợp đồng của Joao Neves. Tuy nhiên, sau một thời gian dài đàm phán, PSG và Benfica đã tìm được tiếng nói chung trên bàn thương lượng và giải pháp khiến cả 2 cùng hài lòng.

psg-1722560129.jpg
Joao Neves trở thành tiền vệ đắt giá nhất lịch sử của PSG

Cụ thể, Benfica đã đồng ý bán Joao Neves cho PSG với mức phí cố định 60 triệu euro kèm 10 triệu euro biến phí. Ngoài ra, đội bóng Paris còn phải để tiền vệ Renato Sanches đến Benfica theo dạng cho mượn.

Trong ngày 1/8, Renato Sanches đã kiểm tra y tế với Benfica. Về phần mình, Joao Neves cũng đã vượt qua phần chính cuộc kiểm tra y tế với đội chủ sân Parc des Princes. Trong khi đó, PSG và Benfica đã kí tất cả các giấy tờ liên quan đến thương vụ này.

Gia nhập PSG, Joao Neves sẽ trở thành cầu thủ đắt giá thứ bảy lịch sử đội bóng Paris cùng Manuel Ugarte (60 triệu euro). Xếp trên Manuel Ugarte và Neves trong danh sách này là Neymar (222 triệu euro), Mbappe (180 triệu euro), Kolo Muani (95 triệu euro), Hakimi (68 triệu euro), Edinson Cavani (64,5 triệu euro) và Di Maria (63 triệu euro). Ngoài ra, tiền vệ 19 tuổi còn trở thành cầu thủ đắt giá thứ bảy lịch sử Bồ Đào Nha.

Xét riêng ở vị trí tiền vệ, cùng Manuel Ugarte, Joao Neves trở thành cầu thủ đắt giá nhất PSG chiêu mộ. Ngoài ra, "ngôi sao" 19 tuổi còn trở thành tiền vệ đắt giá thứ hai lịch sử Bồ Đào Nha sau Bruno Fernandes và Luis Figo (cùng 63 triệu euro).

Dự kiến, tuyển thủ Bồ Đào sẽ chính thức kí hợp đồng 5 năm với PSG trong hôm nay theo giờ địa phương. Tại PSG, Joao Neves nhận mức lương 5 triệu euro/mùa (gấp 10 lần ở Benfica).

Hoàng Nam (tổng hợp)