Ngọc Huệ vô địch Carom 1 băng giải tuyển chọn, giành vé dự SEA Games 32

Tay cơ Lê Thị Ngọc Huệ đã xuất sắc vượt qua Phùng Kiện Tường ở chung kết nội dung Carom 1 băng giải tuyển chọn. Với thành tích này, Lê Thị Ngọc Huệ đã giành suất tham dự SEA Games 32 sắp tới.

bi-a-1-1677217618.jpg
Tay cơ Lê Thị Ngọc Huệ đã xuất sắc vượt qua Phùng Kiện Tường ở chung kết nội dung Carom 1 băng giải tuyển chọn

Giải tuyển chọn nội dung nữ Carom 1 băng và 3 băng năm 2023 diễn ra từ ngày 22 đến 25/2 tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là giải đấu nhằm tìm kiếm những cơ thủ nữ xuất sắc nhất ở nội dung Carom 1 băng và carom 3 băng để tham dự SEA Games 32, tổ chức ở Campuchia vào tháng 5 năm nay.

Trận chung kết nội dung Carom 1 băng là màn so tài vô cùng thú vị giữa tay cơ kỳ cựu bậc nhất của làng bi-a nữ Việt Nam Phùng Kiện Tường (đơn vị Bà Rịa - Vũng Tàu) và cơ thủ sáng giá Lê Thị Ngọc Huệ (thành phố Hồ Chí Minh).

Cả hai tay cơ đi đến trận chung kết với phong độ cực kỳ thuyết phục. Phùng Kiện Tường dễ dàng đánh bại Lương Thị Thơm ở tứ kết với tỉ số cách biệt 41-11. Cô tiếp tục giành chiến thắng trước Thu Hiền ở bán kết với tỉ số 24-21 để tiến vào trận chung kết.

Trong khi đó, Ngọc Huệ càng vào sâu đánh càng hay. Tay cơ sinh năm 1994 gặp một chút khó khăn ở tứ kết khi khá nhọc nhằn vượt qua Thanh Lan với tỉ số 23-18. Ngọc Huệ bất ngờ bùng nổ ở bán kết khi vượt qua Tuyết Hương với tỉ số 26-14.

Bước vào trận chung kết, Ngọc Huệ nhập cuộc tốt hơn để dẫn 10-2. Kiện Tường liên tục bám đuổi trước khi san hòa tỉ số 13-13 nhờ vào một cú đánh ghi 6 điểm. Liền sau đó, Ngọc Huệ có những series 4 điểm và 5 điểm để dẫn trước 24-18 sau hiệp đầu.

bi-a-2-1677217618.jpg
Phùng Kiện Tường sẽ phải chờ xem Ban Tổ chức SEA Games 32 cho phép mỗi quốc gia có bao nhiêu vận động viên thi đấu nội dung carom 1 băng

Sang hiệp 2, Ngọc Huệ thi đấu bình tĩnh trước sức ép nghẹt thở của đàn chị, trong đó có một cú đánh ghi 6 điểm để dẫn 30-22. Những lượt cơ cuối trận rất hồi hộp khi Kiện Tường liên tục ghi điểm, đáng tiếc cô không thể san lấp cách biệt với người đàn em.

Chung cuộc, Ngọc Huệ thắng sát nút 39-38, qua đó chắc suất tham dự SEA Games 32. Trong khi đó, việc Kiện Tường có được dự SEA Games hay không sẽ phải chờ vào số lượng vận động viên của mỗi quốc gia mà Ban Tổ chức bộ môn Billiards của Đại hội Thể dục Thể thao Đông Nam Á cho phép.

Lê Thị Ngọc Huệ là cái tên phần nào còn xa lạ với bi-a Việt Nam khi năm 2021, cô từng gây bất ngờ khi đạt ngôi á quân tại giải Carom 3 băng nữ đầu tiên của Việt Nam cũng tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh.

Vui mừng và bất ngờ sau khi giành suất tham dự SEA Games 32 tại nội dung carom 1 băng, Ngọc Huệ cho biết mục tiêu của cô là giành luôn suất tham dự nội dung carom 3 băng tại giải tuyển chọn lần này, nội dung này sẽ được thi đấu trong 2 ngày 24 và 25/2.

P.V