Nghi án bán độ của “ngôi sao” Arsenal liên quan tới mafia Albania?

Theo tiết lộ từ báo chí Anh, nghi án bán độ của cầu thủ Arsenal - Granit Xhaka - đang bị cho là có liên quan tới một âm mưu tội phạm dính líu đến mafia Albania. Cuộc điều tra của FA về việc cố ý lãnh thẻ của Granit Xhaka đã được chuyển cho Cơ quan Tội phạm Quốc gia - cơ quan lãnh đạo cuộc chiến chống tội phạm nghiêm trọng và có tổ chức của Vương quốc Anh - cho thấy, sự việc không đơn giản chỉ là một vụ bán độ bóng đá thông thường.

xhaka-1659689629.jpg
Cầu thủ Granit Xhaka

Trước đó, một nhà cái ở xứ sở sương mù đã tiết lộ với Liên đoàn bóng đá Anh (FA) về việc có một khoản tiền bất thường (65.000 bảng) được đặt vào cửa một cầu thủ Arsenal (cụ thể là Granit Xhaka) nhận thẻ vàng trong trận đấu với Leeds United ngày 18/12/2021. Đây là trận mà Xhaka nhận một thẻ vàng rất vô duyên, khi anh cố tình câu giờ, không đưa bóng vào cuộc và kết cục là bị trọng tài Andre Marriner rút thẻ vàng cảnh cáo trong bối cảnh Arsenal đã đè bẹp Leeds 4-1. Hành động bất hợp lý này của Xhaka khi Arsenal đang có chiến thắng với cách biệt an toàn đặt ra nhiều giả thiết về hành vi “dàn xếp cá độ” của cầu thủ người Thụy Sỹ.

Các nhà điều tra trong quá trình tìm kiếm thông tin xung quanh số tiền đặt cược kỳ lạ nọ đã phát hiện ra bằng chứng về các khoản đáng kể được đặt cược bằng tiền điện tử trên các thị trường không được quản lý ở Albania. Họ cũng đưa vào danh sách điều tra cái tên Alban Jusufi, tiền đạo người Thụy Điển gốc Albania bị tòa án Thụy Điển đưa ra án phạt 5 năm vì dàn xếp tỷ số hồi năm 2017, đã kiếm được số tiền khổng lồ khi đặt cược vào Xhaka. Người đàn ông 41 tuổi này từng bị buộc tội hối lộ thủ môn Kyriakos Stamatopoulos của AIK 150.000 bảng để thi đấu kém trong trận derby với IFK Gothenburg năm 2017. Liên đoàn Bóng đá Thụy Điển thời điểm đó đã phải hoãn trận đấu sau khi vụ dàn xếp tỷ số được báo cáo.

Phương Quyên