Nghệ sĩ Chi Pu tham dự thi đấu giải Chạy Sơn Kim thành phố Thủ Đức 2023

Ngày 21/7, cuộc họp báo công bố giải chạy Sơn Kim thành phố Thủ Đức 2023 đã diễn ra tại Ros Yacht Club (Quận 1 - TP.HCM). Tại buổi họp báo có sự hiện diện của nghệ sĩ Chi Pu và cô cho biết, sẽ tham dự giải đấu với tư cách là một runner.

Giải Chạy Sơn Kim thành phố Thủ Đức 2023 là sự kiện thể thao đầu tiên gắn liền với tên thành phố Thủ Đức. Đây là hoạt động thể thao quan trọng, được kỳ vọng sẽ góp phần tăng cường tính kết nối trong cộng đồng, tôn vinh giá trị của truyền thống và di sản cũng như hướng tới những giá trị cốt lõi của một thành phố sáng tạo, cởi mở và tràn đầy sức sống.

ao-chay-giai-kim-son-tp-thu-duc-1689953476.jpg
Bộ Race kit sản xuất từ nguyên liệu tái chế được công bố tại buổi họp báo

Sự kiện được tổ chức bởi UBND TP. Thủ Đức, đồng hành bởi nhà tài trợ chiến lược - Công ty Cổ phần Bất động sản Sơn Kim (SonKim Land) và được triển khai thực hiện bởi Công ty Cổ phần sự kiện Peak (Peak Event). Giải được lấy cảm hứng từ Boston Marathon - giải chạy lâu đời nhất thế giới với cung đường chạy nối liền với 8 thành phố ở bang Massachusetts (Mỹ).

Giải đấu này diễn ra từ ngày 1 đến 3/9 nhân dịp lễ Quốc Khánh ngày 2/9, điểm xuất phát tại khu chức năng số 1 của Khu đô thị mới Thủ Thiêm, đi qua những công trình và địa danh mang tính biểu tượng của thành phố Thủ Đức. Có 3 cự ly mà các runner đăng ký tham dự gồm 21km, 10km và 5km. Ngoài ra, giải còn tổ chức các cự ly 3km và 1,5km dành cho các em thiếu nhi.

cac-dai-bieu-tra-loi-phong-van-1689953476.jpg
Các đại biểu trả lời phỏng vấn

Giải Chạy Sơn Kim Thành phố Thủ Đức 2023 thu hút sự quan tâm của đông đảo những người đam mê với bộ môn chạy bộ mà còn là điểm đến thú vị với mọi đối tượng người dân, những người mong muốn chứng kiến diện mạo mới cùng với sự phát triển và đổi mới không ngừng của Thành phố Thủ Đức - một trung tâm kinh tế và đô thị trẻ sáng tạo.

Bên cạnh sự góp mặt của hơn 4.000 vận động viên và những người yêu bộ môn chạy bộ, giải đấu này còn có sự tham gia của nghệ sĩ Chi Pu. Hiện tại, Chi Pu được xem là một trong những nghệ sĩ gặt hái được nhiều thành công ở lĩnh vực nghệ thuật, kinh doanh.

chi-pu-chup-anh-cung-cac-dai-dien-1689953476.jpg
Chi Pu chụp ảnh lưu niệm cùng với các thành viên Ban Tổ chức giải

Chi Pu tham gia cổ động cho giải với tư cách là đại diện của đơn vị đồng hành cùng với giải đấu và trong phần giải đáp thắc mắc của các phóng viên, cô cũng chia sẻ rằng mình cũng sẽ tham dự giải đấu với tư cách là một runner (vận động viên dự thi). Chi cho biết cô nhận thấy việc chạy mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe, tinh thần và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường nên đã không do dự nhận lời tham dự mặc dù rất bận rộn với công việc nghệ thuật và kinh doanh.

ong-do-huynh-khanh-duy-giam-doc-duong-dua-kiem-gd-dieu-hanh-cong-ty-cp-su-kien-peak-1689953476.jpg
Ông Đỗ Huỳnh Khánh Duy - Giám đốc đường đua kiêm Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Sự kiện Peak

Ông Đỗ Huỳnh Khánh Duy - Giám đốc đường đua kiêm Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Sự kiện Peak - cho biết: “Sau nhiều năm tổ chức và vận hành các giải thể thao quy mô lớn, tôi tin rằng, giải Chạy Sơn Kim thành Phố Thủ Đức sẽ diễn ra thành công ngay sau mùa giải đầu tiên, làm tiền đề cho sự phát triển ở những năm tiếp theo. Giải chạy không chỉ cổ động lối sống tích cực trong cộng đồng mà còn tạo ra sân chơi lành mạnh cho mọi đối tượng, và hơn hết là truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường. Ngoài ra, đường chạy sẽ tiến hành đo đạt tiêu chuẩn quốc tế của Hiệp hội các giải Marathon và đường chạy dài quốc tế (AIMS). Tiêu chuẩn được đo lường và công nhận bởi các chuyên gia thuộc lĩnh vực đo lường của liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF)”.

Vĩnh Toàn