Ngày thi đấu thứ hai môn Golf: Lê Khánh Hưng độc chiếm ngôi đầu với 2 gậy cách biệt

Với thành tích 65 gậy ở ngày thi đấu thứ hai, đại diện của Việt Nam Lê Khánh Hưng đã vươn lên dẫn đầu Bảng xếp hạng trong cuộc đua tới với tấm huy chương vàng nội dung cá nhân nam môn Golf SEA Games 32. 

Nếu như ở SEA Games 31 diễn ra năm ngoái trên sân nhà, Nguyễn Anh Minh đã thất bại đáng tiếc trên con đường mang về tấm huy chương môn golf cho Việt Nam, thì chỉ 1 năm sau đó tại Phnom Penh, Lê Khánh Hưng lại một lần nữa thắp lửa giấc mơ đó. Lần này, giấc mơ đó thậm chí không chỉ dừng lại ở mức huy chương, mà rất có thể nó sẽ còn mang sắc vàng.

hung-1683630236.jpg
Golfer Lê Khánh Hưng độc chiếm ngôi đầu Bảng xếp hạng trong ngày thi đấu thứ hai 

Người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn có cơ sở để hy vọng vào điều đó sau màn thể hiện chói sáng của vận động viên Lê Khánh Hưng sau 2 vòng đấu đầu tiên. Sau khi đồng dẫn đầu với 69 gậy (-3) ở ngày thứ nhất, golfer sinh năm 2008 thi đấu như lên đồng ở ngày thứ hai với kết quả 65 gậy (-7).

Đặc biệt, Khánh Hưng đã ghi được tới 2 cú eagles ở các hố par 5 số 8 và 11, bên cạnh 4 điểm birdies và 1 điểm bogey. Tổng điểm -10 gậy giúp đại diện của Việt Nam dẫn đầu với 2 gậy cách biệt so với golfer người Malaysia Anson Xiang và golfer người Thái Lan Ratchanon Chantananuwat. Cả 2 golfer kể trên cũng đã có một vòng thi đấu thứ hai đầy xuất sắc khi cùng đạt kết quả 64 gậy (-8).

Vận động viên đồng dẫn đầu ở vòng 1 với Khánh Hưng là Malcom Hung đã tụt xuống vị trí thứ tư với tổng điểm -7 sau vòng đấu 68 gậy (-4).

dang-minh-1683630437.jpg
Nguyễn Đặng Minh thi đấu tốt hơn ở vòng 2 với kết quả 69 gậy (-3)

Hai vận động viên khác của tuyển golf Việt Nam là Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Đặng Minh đều thi đấu tốt hơn ở vòng 2 với cùng kết quả 69 gậy (-3), qua đó lần lượt xếp hạng T5 và T7. Đại diện cuối cùng của Việt Nam ở nội dung cá nhân nam là Đoàn Uy cùng thi đấu khởi sắc và tạm xếp hạng 24.

Ở nội dung cá nhân nữ, vận động viên Thái Lan - Eila Galitsy - với vòng đấu 66 gậy (-6) đã vươn lên dẫn đầu với tổng điểm -9 và 1 gậy cách biệt so với vận động viên người Malaysia - Ng Jing Xuen. Aloysa Atienza của Singapore xếp hạng 3 với -5 gậy.

khue-minh-1683630525.jpg
Đoàn Xuân Khuê Minh xếp hạng T14 với thành tích +7 gậy.

Trong khi đó, các vận động viên nữ của Việt Nam dù đã tiến bộ hơn so với vòng đấu đầu tiên, nhưng cơ hội cạnh tranh huy chương gần như không còn. Khuê Minh xếp hạng T14 với +7 gậy, theo sau là Chúc An và Bảo Nghi lần lượt đứng hạng 19 và 20.

Ngày mai (10/5), các vận động viên sẽ bước vào vòng đấu chung kết để tranh huy chương nội dung cá nhân nam và nữ.

Minh Anh