Ngày thảm bại của các tay vợt Mỹ tại Indian Wells

Hôm nay (17/3) là ngày tất cả 5 tay vợt còn lại của chủ nhà đều thi đấu, nhưng chỉ 1 trong số này giành quyền đi tiếp tại giải Quần vợt BNP Paribas Open đang diễn ra tại Indian Wells, đó là Taylor Fritz. Reilly Opelka, Jenson Brooksby, John Isner ở nội dung đơn nam, Madison Key thi đấu ở tứ kết đơn nữ - đều phải dừng bước.

Taylor Fritz là tay vợt Mỹ duy nhất đi tiếp sau loạt đấu hôm nay (17/3)

Hạt giống số 17 - Reilly Opelka - không thể ngăn được đà thắng lợi của Rafael Nadal dù đã nỗ lực kéo đàn anh đi tới các loạt tiebreak ở cả hai séc đấu. Trong một khởi đầu có thể nói là tốt nhất của Nadal từ trước tới nay, tay vợt người Tây Ban Nha đã kéo dài chuỗi trận toàn thắng của mình kể từ khi mùa giải 2022 khởi tranh lên con số 18 trận sau khi vượt qua Opelka 7-6 (3), 7-6 (5). "Tôi không thể nói đó là một giấc mơ bởi vì tôi thậm chí không thể mơ về điều đó ba tháng trước", Nadal thừa nhận. Năm ngoái, thời gian thi đấu của Nadal bị gián đoạn bởi COVID-19 và chấn thương khiến người hâm mộ thậm chí đã nghi ngờ khả năng lấy lại phong độ của anh, nhất là bởi Nadal sẽ bước sang tuổi 36 vào tháng 6 tới. Ở trận tứ kết, Nadal sẽ gặp Nick Kyrgios và rất có thể, một trận bán kết toàn Tây Ban Nha sẽ diễn ra bởi đối thủ của Nadal khi đó nhiều khả năng là Carlos Alcaraz. Thiếu niên người Tây Ban Nha đã đánh bại Gael Monfils 7-5, 6-1 và sẽ chơi trận tứ kết với đương kim vô địch Cameron Norrie, người đã đánh bại tay vợt Mỹ Jenson Brooksby với tỷ số 6-2, 6-4. Kyrgios, “ngựa chứng” may mắn, đã giành suất vào tứ kết mà chẳng cần ra sân bởi hạt giống số 10 Jannik Sinner rút lui vào phút chót vì bị ốm.  

Taylor Fritz - tay vợt người Mỹ duy nhất đi tiếp trong ngày hôm nay (17/3), đã có một trận đấu vất vả trước Alex De Minaur. Fritz, người đã vào đến bán kết tại Indian Wells năm ngoái, bị dẫn trước trong séc đấu đầu tiên trước khi kịp lấy lại tinh thần ở séc thứ hai để giành thắng lợi chung cuộc 3-6, 6-4, 7-6. Đối thủ tiếp theo của Fritz là Miomir Kecmanovic của Serbia khi anh này bất ngờ vượt qua hạt giống số 6 Matteo Berrettini 6-3, 6-7, 6-4. Grigor Dimitrov của Bulgaria đánh bại Isner, 6-3, 7-6 (6). Anh sẽ gặp hạt giống số 7 Andrey Rublev, người đã đánh bại Hubert Hurkacz, 7-6, 6-4, ở bán kết.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt người Mỹ duy nhất còn lại là Madison Keys đã bị hạt giống số 3 Iga Swiatek hạ với tỷ số 1-6, 0-6 trong vòng chưa đầy 1 giờ. Tay vợt trẻ người Ba Lan sẽ gặp Simona Halep ở trận bán kết đơn nữ đầu tiên của giải năm nay sau khi Halep vượt qua Petra Martic với tỷ số thuyết phục 6-1, 6-1. Halep đã giành ngôi vô địch tại Indian Wells vào năm 2015 và cô đang tràn trề hy vọng lặp lại một lần nữa thành công này khi chỉ cách cúp vô địch 2 trận đấu nữa. Martic đã có chiến thắng ấn tượng trước hạt giống số 28 Ludmilla Samsonova và nhà vô địch Mỹ mở rộng Emma Raducanu trên đường vào tứ kết, nhưng trước đối thủ nhiều kinh nghiệm như Halep, cô dường như là một chiếc xe hết xăng dưới bầu trời đầy nắng ở sa mạc California. Halep thừa nhận: “Tôi biết đó là một trận đấu khó khăn. Nhưng tôi đang thực hiện một nhiệm vụ. Tôi muốn tập trung vào mục tiêu của mình. Khi bước vào sân, tôi tự nhủ, cú trả bóng của mình phải thật mạnh mẽ vì cô ấy có cách giao bóng đáng sợ như một cú đá. Với chiều cao của tôi, không dễ để trả lại. Nhưng tôi đã làm khá tốt. Hôm qua và sáng nay tôi đã phải tập thêm một chút để chuẩn bị cho điều này…".

Mai Anh