Nestlé MILO hỗ trợ Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức 2 giải thể thao học sinh phổ thông toàn quốc

Nhãn hàng Nestlé MILO vừa đồng hành cùng Hội Thể thao Học sinh Việt Nam (Bộ Giáo dục và Đào tạo) tổ chức giải Bơi học sinh phổ thông toàn quốc tại thành phố Đà Nẵng và giải Điền kinh học sinh phổ thông toàn quốc tại thành phố Huế. Đây là chuỗi hoạt động tài trợ thể thao thuộc khuôn khổ chương trình Năng Động Việt Nam do Nestlé MILO phát động, mang đến sân chơi chào hè bổ ích cho các em học sinh yêu thể thao.

Giải Bơi học sinh phổ thông toàn quốc tại thành phố Đà Nẵng diễn ra từ ngày 10 đến 13/6 sự tham gia tranh tài sôi nổi của 670 vận động viên và 140 huấn luyện viên đến từ 26 đoàn. Sau 3 ngày thi đấu, đoàn vận động viên đến từ thành phố Hồ Chí Minh đang dẫn đầu Bảng tổng sắp huy chương với 112 huy chương, theo sau là đoàn Hà Nội với 58 huy chương và đoàn Đà Nẵng với 37 huy chương.

giai-boi-hoc-sinh-1655045278.jpg
Các vận động viên thi đấu tại giải Bơi học sinh phổ thông toàn quốc

Tiếp theo là giải Điền kinh học sinh phổ thông toàn quốc 2022 tại thành phố Huế vừa khai mạc sáng ngày 12/6 và đang bước vào những ngày thi đấu đầu tiên. Tham dự giải có hơn 700 vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ, nhân viên thuộc 29 Sở Giáo dục và Đào tạo trên toàn quốc. Nội dung thi đấu được chia theo 2 đối tượng, bao gồm hệ phong trào và hệ nâng cao. Trong đó, đối tượng hệ phong trào là học sinh đang học tại các trường phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên. Đối tượng hệ nâng cao là học sinh học tại các trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao; học sinh là vận động viên đang được đào tạo tại các trung tâm đào tạo vận động viên của tỉnh, thành phố, quốc gia. Các vận động viên thi đấu ở 66 nội dung của các môn: đẩy tạ, nhảy cao, nhảy xa, chạy các cự ly 60m, 100m, 200m, 400m, 800m, 1.500m, chạy tiếp sức...

Ông Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo) - cho biết: “Trong hành trình lớn lên của trẻ, thể thao đóng vai trò quan trọng để giúp các em nâng cao thể chất và phát triển tầm vóc. Sự trở lại của những giải đấu quy mô lớn mang đến cơ hội để các em rèn luyện sức khỏe và làm mới tinh thần sau những đợt giãn cách do dịch. Giải Bơi học sinh phổ thông toàn quốc tại thành phố Đà Nẵng và Giải Điền kinh học sinh phổ thông toàn quốc tại thành phố Huế đã thu hút sự tham gia hưởng ứng đông đảo của nhiều vận động viên và đoàn thể thao xuất sắc đến từ nhiều địa phương, góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện, thi đấu môn bơi và điền kinh trên cả nước. Sự chung tay của Nestlé MILO mang ý nghĩa rất lớn để các phong trào ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn”.

dien-kinh-1-1655045361.jpg
Các vận động viên nỗ lực tranh tài

Trong vai trò là nhà tài trợ chính của 2 giải đấu, Nestlé MILO tài trợ các hạng mục bao gồm kinh phí tổ chức, đồng phục và sản phẩm dinh dưỡng MILO. Hai giải đấu thể thao tại thành phố Đà Nẵng và thành phố Huế đánh dấu hành trình hợp tác lâu dài giữa Nestlé Việt Nam và Hội Thể thao học sinh Việt Nam (Bộ Giáo dục và Đào tạo), hướng đến mục tiêu thúc đẩy các hoạt động giáo dục và chăm sóc sức khỏe của học sinh trong các trường học trên cả nước, từ đó bảo đảm sự phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần cho thế hệ trẻ.

Lê Minh