Nâng cao vai trò của Boxing Việt Nam trên trường quốc tế

Từ ngày 9 đến 11/8, các nhà lãnh đạo Hiệp hội Quyền Anh Thế giới (WBA) sẽ đến thành phố Hồ Chí Minh tham dự Hội nghị Quyền Anh khu vực châu Á lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Hội nghị Quyền Anh khu vực châu Á (WBA ASIA Convention 2024) do Công ty Shadow Entertainment tổ chức dưới sự hướng dẫn, chỉ đạo của Ban Quyền Anh chuyên nghiệp (VBC) và tổ chức WBA Asia sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 đến 11/8 tại Khách sạn New World Saigon (TP.HCM).

Hơn 50 đại biểu là các nhà lãnh đạo cấp cao của tổ chức Hiệp hội Quyền Anh Thế giới (WBA và WBA Asia); đại diện Liên đoàn, Ủy ban Quyền Anh Chuyên nghiệp từ các quốc gia trên toàn châu Á sẽ quy tụ tại Hội nghị lần này bao gồm: Ông Gilberto Jesus Mendoza - Chủ tịch WBA; Ông Julio Thyme - Phó Chủ tịch Hội đồng Xếp hạng WBA; Ông Jose Oliver Gomez và ông Chew Lopez Ricardo - Cố vấn cấp cao của WBA; Đại diện Ủy ban Quyền Anh Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines, Singapore... 

ang-gilberto-jesus-mendoza-cha-tach-wba-baan-trai-1722990617.jpg
Ông Gilberto Jesus Mendoza - Chủ tịch WBA (bên trái)

Chia sẻ sâu hơn về kế hoạch tổ chức, Ban Tổ chức cho biết, ngoài hoạt động chính là các buổi Tọa đàm về những vấn đề liên quan đến Boxing trong khu vực và thảo luận về định hướng phát triển trong tương lai. Trong chuỗi các hoạt động còn co Khoá đào tạo và cấp chứng chỉ Trọng tài, Giám định chuyên nghiệp do WBA Asia phối hợp cùng Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam (VBF) tổ chức. Khác với những khoá học trước đó, người tham gia sẽ được trực tiếp quan sát thực tế buổi kiểm tra cân nặng và chuyên môn trước mỗi giải đấu chuyên nghiệp. 

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, một sự kiện Boxing chuyên nghiệp - nơi lần đầu tiên WBA Asia ra mắt một danh hiệu mới để tìm ra nhà vô địch của mỗi quốc gia cũng được tổ chức trong đó có Việt Nam và Trung Quốc. Ngoài ra, Hội nghị còn đặc biệt mang đến 2 bữa tiệc tối tại khách sạn New World và nhà hàng Sol Quận 7 để người tham gia có cơ hội giao lưu, kết nối.

Đây được xem là sự kiện hiếm có trong giới Quyền Anh. Việc đăng cai thành thông Hội nghị lần này sẽ góp phần nâng tầm vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, mở ra nhiều cơ hội cho sự phát triển Quyền Anh chuyên nghiệp nước nhà. Hội nghị dành cho những Nhà quảng bá (promoter), Võ sĩ, Huấn luyện viên, Trọng tài, Giám định,… hay đơn giản là một người yêu thích Boxing cũng có thể tham gia.

Trang Trang