Nam Định quyết để lại dấu ấn trong tổ chức SEA Games 31

Đến ngày 22/4, Nam Định đã hầu như chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để thực hiện tốt nhiệm vụ đăng cai bảng B và 1 trận bán kết Bóng đá nam tại SEA Games 31 (dự kiến diễn ra từ ngày 6 đến ngày 19/5) trên sân vận động Thiên Trường. Qua đó, hy vọng để lại dấu ấn trong tổ chức SEA Games 31.

Đây là lần thứ hai (sau SEA Games 22 năm 2003), Nam Định đăng cai tổ chức thi đấu tại đấu trường SEA Games. Để có thể thực hiện tốt nhiệm vụ trong lần thứ hai đăng cai môn thi đấu tại SEA Games, tỉnh đã triển khai Dự án sửa chữa, cải tạo, nâng cấp sân vận động Thiên Trường (thành phố Nam Định) từ tháng 6/2021 gồm các hạng mục: Mặt cỏ sân (gieo hạt giống cỏ tự nhiên - cỏ lá kim Bermuda, loại cỏ được phát triển đặc biệt cho các khu vực nắng nóng, hạn hán và là giống phù hợp nhất cho khí hậu Việt Nam), hệ thống đèn, bảng điện tử, bảng quảng cáo trên sân, phòng làm việc của Ban Tổ chức, phòng an ninh, phòng thay đồ, phòng họp báo, phòng y tế, phòng kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm doping, khu vực vệ sinh… với tổng kinh phí trên 25 tỷ đồng.

mat-co-san-thien-truong-1650679326.jpg
Mặt cỏ sân vận động Thiên Trường được cải tạo, sẵn sàng phục vụ thi đấu bóng đá nam SEA Games 31

Theo Ban Tổ chức môn Bóng đá nam SEA Games 31 tại tỉnh Nam Định, hiện nay, tất cả hạng mục trên đều đã cơ bản hoàn thành theo đúng tiến độ của dự án. Ban Tổ chức địa phương đang phối hợp với các nhà thầu tập trung nhân lực, thiết bị thi công khẩn trương hoàn thiện những công đoạn cuối cùng của các hạng mục, dự kiến hoàn thành trong tháng 4/2022.

Trước đó, ngay sau khi được trao đăng cai các trận đấu bóng đá nam SEA Games 31 tại Việt Nam. Ban Tổ chức SEA Games 31 của tỉnh Nam Định và các Tiểu ban đã được thành lập, triển khai công tác chuẩn bị và đều xác định việc đăng cai tổ chức thi đấu phải thể hiện được tinh thần trách nhiệm, lòng mến khách của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân Nam Định với bạn bè trong nước và quốc tế. Đồng thời công tác đăng cai tổ chức bảo đảm yêu cầu về chuyên môn và tuyệt đối an toàn, trang trọng, chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm, đáp ứng yêu cầu theo quy định.

Gần nhất, trong buổi kiểm tra tiến độ sửa chữa, cải tạo, nâng cấp sân vận động Thiên Trưởng, Ban Tổ chức môn Bóng đá nam trong chương trình SEA Games 31 tỉnh Nam Định cũng yêu cầu các bên liên quan đẩy mạnh tiến độ thực hiện các hạng mục sửa chữa, cải tạo, nâng cấp sân vận động Thiên Trường; trong đó, chú trọng đến việc chăm sóc, kiểm tra chất lượng cỏ mặt sân, hệ thống đèn điện chiếu sáng sân, khu vực hành lang, khu nhà vệ sinh, khu vực ghế dành cho khán giả trên các khán đài, các phòng nghiệp vụ… Tất cả nhằm bảo đảm các điều kiện tốt nhất phục vụ các trận thi đấu bóng đá nam bảng B trong chương trình SEA Games 31 tổ chức tại Nam Định.

mat-tien-san-thien-truong-1650679331.jpg
Mặt tiền sân vận động Thiên Trường khoác tấm áo mới trước SEA Games 31

Bên cạnh đó, tỉnh Nam Định cũng đã tuyển chọn và tập huấn cho 50 tình nguyện viên đến từ Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Nam Định và Đại học Điều dưỡng Nam Định. Các tình nguyện viên sẽ giúp Ban Tổ chức hỗ trợ, hướng dẫn các Đoàn Thể thao; lễ tân khánh tiết; dẫn chương trình, phiên dịch; làm nhiệm vụ hậu cần, phục vụ tại sân thi đấu, nơi các đoàn ăn, nghỉ; đón, hỗ trợ các đoàn tại các cơ sở y tế, sân bay, khách sạn; giới thiệu, quảng bá trực tiếp những nét đặc sắc của thành Nam tới các quan khách, đoàn tham dự.

Thực tế, Nam Định không chỉ coi việc đăng cai tổ chức SEA Games 31 với mục tiêu ngắn hạn mà về dài hạn, đó phải là động lực thúc đẩy sự phát triển của phong trào tập luyện thể dục thể thao, quảng bá hình ảnh con người và vùng đất Nam Định với bạn bè quốc tế. Vì vậy, tỉnh đang tích cực chuẩn bị, bảo đảm mọi điều kiện tốt nhất để kỳ SEA Games 31 diễn ra tại địa phương thành công trọn vẹn.

Đến lúc này, với việc đã hoàn tất hầu hết các hạng mục phục vụ SEA Games 31, những người có trách nhiệm tại Nam Định có cơ sở để tin rằng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Minh Hà