Nadal để ngỏ khả năng vắng mặt tại Australia mở rộng

Không có được phong độ như ý ở giải Quần vợt Mubadala World Tennis Championship ở Abu Dhabi (UAE), Rafael Nadal lưỡng lự nói rằng, anh không chắc chắn sẽ tới Melbourne vào tháng sau để dự giải Australia mở rộng. Cùng với đó, á quân đơn nữ của giải năm nay - Jennifer Brady - xác nhận, cô sẽ không tham dự Grand Slam đầu tiên trong năm 2022 vì chấn thương bàn chân.

Mubadala World Tennis Championship là giải Quần vợt đầu tiên Rafael Nadal trở lại góp mặt kể từ Citi Open ở Washington hồi tháng 8 năm nay. Tuy nhiên, sự trở lại của Nadal gây nhiều thất vọng hơn là niềm vui khi anh thua cả 2 trận trước Andy Murray (3-6, 5-7) và Denis Shapovalov (6-7, 6-3, 10-6). Tay vợt 35 tuổi thừa nhận: “Ý tưởng cho rằng tôi sẽ tới đó và thi đấu hết sức tại Australia… thật lòng thì tôi không thể đảm bảo được điều này. Tôi cần phải nói chuyện lại với đội của mình. Đã hơn 6 tháng kể từ trận đấu thực sự cuối cùng. Mọi thứ giờ đã rất khác và tôi phải chấp nhận điều đó”. Nadal cho biết, anh sẽ không quay trở lại với quần vợt nếu anh không cảm thấy mình đủ sức cạnh tranh để giành những danh hiệu lớn nhất trong môn thể thao này. “Tôi không chơi vì tiền hay chỉ để giải trí, tôi chơi để tiếp tục đạt được mục tiêu hoặc ít nhất là để tận hưởng quá trình cố gắng đạt được mục tiêu của mình”, anh nói thêm.

Cũng trong ngày 19/12, đương kim á quân nội dung đơn nữ giải Quần vợt Australia mở rộng - Jennifer Brady - xác nhận, cô sẽ không tới Melbourne Park tháng sau vì chấn thương bàn chân. Brady đã lọt vào trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp hồi tháng 2 năm nay, nhưng lại để thua Naomi Osaka 4-6, 3-6.

Mai Anh