Myanmar sẽ tìm cách khóa chặt Huỳnh Như

Sau trận thắng bất ngờ trước Philippines, đội tuyển nữ Myanmar đang tập trung chuẩn bị cho cuộc đối đầu tiếp theo với đương kim vô địch Việt Nam.  

Huấn luyện viên người Nhật Bản, Uki Tetsuro cho biết: “Chúng tôi sẽ không vội ăn mừng để tập trung toàn lực chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam vào chiều 6/5 tới. Đây là trận đấu quyết định cho tấm vé vào bán kết nên chắc chắn sẽ rất quyết liệt và căng thẳng. Các trợ lý của tôi đã xem đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu và có những phân tích cụ thể. Tất cả đều đánh giá rất cao vai trò của tiền đạo mang áo số 9, đội trưởng Huỳnh Như. Bản thân tôi cũng đã từng xem tiền đạo này thi đấu qua băng hình và thấy đây là cầu thủ xuất sắc. Tất nhiên, các cầu thủ Myanmar cũng cần phải để mắt tới những cầu thủ khác trong đội hình đội tuyển nữ Việt Nam. Họ nhanh nhẹn và có kỹ thuật tốt”.

thu-quan-cua-doi-tuyen-nu-viet-nam-dang-la-con-at-chu-bai-cua-huan-luyen-vien-mai-duc-chung-1683259061.jpeg
Huấn luyện viên Uki Tetsuro muốn các cầu thủ nữ  Myanmar khóa chặt Huỳnh Như

Không loại trừ khả năng, trong trận đấu chiều 6/5 trên sân Army, đội tuyển nữ Myanmar sẽ cắt cử các hậu vệ theo sát Huỳnh Như. Tuy nhiên, để tìm ra cách khóa chặt tiền đạo đang thi đấu tại Bồ Đào Nha không phải là chuyện dễ. Trong trận đấu mở màn, Huỳnh Như tuy chưa có được phong độ tốt nhất, nhưng cũng có đóng góp đáng kể vào chiến thắng 3-0 của đội tuyển nữ Việt Nam với những pha kiến tạo đẳng cấp cho Hải Yến, Bích Thùy ghi bàn.

Cả hai đội tuyển nữ Myanamar và Việt Nam đều đang có 3 điểm nên thắng trận này coi như cầm chắc vé vào bán kết. Không chỉ huấn luyện viên Uki Tetsuro và đội nữ Myanmar nghiên cứu kỹ đối thủ mà cả huấn luyện viên Mai Đức Chung và đội tuyển nữ Việt Nam cũng chẳng xa lạ gì với các cầu thủ nữ Myanmar, thường chơi rất quyết liệt, thậm chí sẵn sàng đá rắn mỗi khi gặp Việt Nam, nhưng vẫn thua nhiều hơn thắng.

Thùy Trang