Musetti gây sốc khi loại Djokovic ở vòng 3 Monte Carlo Masters

Tay vợt tới từ Italy - Lorenzo Musetti - đã có được một trong những chiến thắng đáng nhớ nhất sự nghiệp của mình khi lội ngược dòng và hạ tay vợt số 1 thế giới - Novak Djokovic - với tỷ số các séc 4-6, 7-5, 6-4 tại giải Quần vợt Monte Carlo Masters. Đây cũng là cú sốc lớn kể từ khi giải đấu khởi tranh hồi đầu tuần này.

lorenzo-1681447181.jpg
Tay vợt Lorenzo Musetti

Trận đấu căng thẳng đã bị gián đoạn trong khoảng 1 giờ bởi mưa khi tỷ số đang hòa 1-1 trong séc thứ ba. Khi trận đấu tiếp tục, hạt giống số 16 - Lorenzo Musetti - đã vượt lên dẫn trước 4-3 trước khi có màn ấn định chiến thắng 6-4 ở séc quyết định này. Đây mới chỉ là trận thứ hai trên mặt sân đất nện trong mùa giải năm nay, song Djokovic đã bộc lộ điểm yếu của mình khi hỏng giao bóng 5 lần trong séc thứ hai ở trận đấu mà cả 2 tay vợt đều gặp khó khăn về độ chính xác bởi gió lớn.

Đã rất lâu, người ta lại mới nhìn thấy Djokovic đánh mất sự bình tĩnh. Anh giẫm lên vợt và đập nát nó khi trận đấu không diễn tiến như ý muốn của mình. "Tôi đang cố gắng không khóc đấy. Đó là một trận đấu thực sự dài và điều kiện không hề dễ dàng. Trời gió và lạnh. Tôi thực sự tự hào về bản thân mình. Đó quả là một trận chiến khó khăn về thể lực…", Musetti xúc động nói sau chiến thắng..

Đây đã là năm thứ ba liên tiếp Djokovic để thua ở vòng 3 hoặc sớm hơn tại giải đấu này. “Chà, thành thật mà nói, cảm giác của tôi lúc này khá tệ”, Djokovic - người dự kiến sẽ tiếp tục tham dự Srpska Open ở Bosnia-Herzegovina để chuẩn bị cho giải Pháp mở rộng - thừa nhận. Lần gặp nhau gần đây nhất của họ trên sân đất nện là cuộc đụng độ căng thẳng tại giải Quần vợt Pháp mở rộng 2021, trong đó Djokovic lội ngược dòng sau 2 séc để giành chiến thắng.

Musetti tiếp theo sẽ đối đầu với hạt giống số 7 - Jannik Sinner, người đã ngược dòng vượt qua hạt giống số 10 - Hubert Hurkacz - với tỷ số 3-6, 7-6 (6), 6-1. Hạt giống số 3 - Daniil Medvedev - mặc dù vấp phải nhiều khó khăn khi bên kia mành lưới là hạt giống số 13 - Alexander Zverer - song anh đã cứu được 2 match point trong loạt tiebreak quyết định để vượt qua đối thủ người Đức 3-6, 7-5, 7-6 (7). Medvedev tiến vào tứ kết ở Monte Carlo lần thứ hai và tiếp theo sẽ đối đầu với Holger Rune. Rune - hạt giống số 6 - không mất giọt mồ hôi nào vẫn vào được tứ kết giải Masters 1000 Monter Carlo khi đối thủ ở vòng 3 của anh - Matteo Berrettini - phải rút lui vì chấn thương.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Jan-Lennard Struff lọt vào tứ kết với chiến thắng 6-1, 7-6 (6) trước hạt giống số 4 - Casper Ruud. Từng vươn lên đến vị trí thứ 29 trên Bảng xếp hạng ATP, Struff rớt xuống vị trí thứ 168 sau khi bị gãy xương bàn chân vào năm ngoái trong trận đấu ở Miami, một chấn thương khiến anh phải ngồi ngoài hơn hai tháng. Struff đã có khởi đầu tốt ở mùa giải năm nay và vừa trở lại tốp 100 vào tháng trước. Phong cách chơi năng nổ của anh đã chấm dứt chuỗi 9 trận thắng trên sân đất nện của Ruud. Anh sẽ đối đầu với á quân năm 2021 - Andrey Rublev, người đã đánh bại Karen Khachanov 7-6 (4), 6-2 - ở tứ kết.

Cặp tứ kết còn lại sẽ là cuộc so tài giữa đương kim vô địch Stefanos Tsitsipas - người khá dễ dàng đánh bại Nicolas Jarry 6-3, 6-4 - và hạt giống số 8 - Taylor Fritz.

Minh Tuấn