Muay Việt Nam mất quân vì COVID-19 tại giải vô địch thế giới 2021

Đội tuyển muay Việt Nam đã có mặt tại Thái Lan để tham dự giải vô địch thế giới. Trong đội hình của đội tuyển đã không có 2 gương mặt là Hoàng Phi và Công Nghị do dương tính với COVID-19. 

Hai võ sĩ Huỳnh Hoàng Phi là tuyển thủ muay của Bình Dương đấu hạng 54kg và Lê Công Nghị thuộc đội thành phố Hồ Chí Minh đều là những người sớm có tên trong danh sách chuẩn bị cho giải vô địch thế giới của đội tuyển Việt Nam nhưng đã dương tính với COVID-19 trong mẫu kiểm tra ngay trước ngày lên đường tới Thái Lan. Vì vậy, 2 tuyển thủ đã phải ở lại Việt Nam làm khán giả bất đắc dĩ, không thể dự giải. 

Trên trang cá nhân, Huỳnh Hoàng Phi - nhà đương kim vô địch hạng 54kg Muay Việt Nam - chia sẻ về sự cố đáng tiếc khiến anh bỏ lỡ cơ hội tham dự giải vô địch thế giới đang được chờ đợi:

"Chỉ còn 1 ngày nữa là lên đường tham dự giải vô địch thế giới tại Thái Lan thì mình dương tính. Tất cả đã chuẩn bị từ rất sớm, mình lao vào tập luyện nghiêm túc từ khi Sài Gòn mở cửa, anh em đồng đội và người thân hỗ trợ hết mình để mình dùng hết 200% sự tập trung và tâm huyết cho giải lần này nhưng may mắn không mỉm cười với mình. Thật buồn khi mình không có mặt để góp chút ít công sức cho đội tuyển quốc gia. Qua đây, mình cũng xin chúc cho tất cả đội tuyển Việt Nam thi đấu gặp nhiều may mắn và giành được nhiều giải thưởng cao quý".

Võ sĩ Huỳnh Hoàng Phi không thể góp mặt ở giải vô địch thế giới vì dương tính với COVID-19

Đây là lần đầu, một đội tuyển thể thao quốc gia của Việt Nam có tuyển thủ dương tính với COVID-19 ngay trước giờ lên đường đi thi đấu quốc tế. Vì vậy, các đội tuyển thể thao quốc gia đã được yêu cầu đảm bảo tối đa an toàn sức khỏe y tế, tránh điều đáng tiếc xảy ra.

Tuy vậy, đội tuyển võ muay Việt Nam vẫn còn những gương mặt xuất sắc dự giải ở Thái Lan như Trương Quốc Hùng, Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Doãn Long, Lê Hoàng Đức. Hai võ sĩ nổi tiếng của muay Việt Nam là Nguyễn Trần Duy Nhất (60kg nam) và Bùi Yến Ly (51kg nữ) cũng có mặt trong danh sách đội tuyển thi đấu giải vô địch thế giới năm nay.

Giải võ muay vô địch thế giới 2021 tổ chức tại thủ đô Bangkok (Thái Lan) từ ngày 3 tới 12/12 với nhóm hạng cân dành cho lứa tuổi trẻ và hệ chuyên nghiệp. Đội tuyển Việt Nam có 17 tuyển thủ đấu giải (6 vận động viên hệ chuyên nghiệp, 11 hệ trẻ). Ngoài ra, võ muay Việt Nam có 2 trọng tài được mời tham gia điều hành giải năm nay.

Bảo Ngọc