MU 3-2 Norwich: Ronaldo lập hat-trick, "Quỷ đỏ" sống lại giấc mơ vào Top 4

Cổ động viên M.U thắp lại tia hy vọng vào đội bóng con cưng giành một suất ở tốp 4 khi "Quỷ đỏ" đã vượt qua Norwich City với sự tỏa sáng của Cristiano Ronaldo.

Việc Scott McTominay và Fred cùng gặp vấn đề về sức khỏe không thể ra sân, huấn luyện viên Ralf Rangnick đã bố trí hàng tiền vệ thiên về tấn công với sự có mặt của Paul Pogba và Bruno Fernandes. Ngoài ra, Jesse Lingard có lần thứ hai đá chính tại Ngoại hạng Anh từ đầu mùa giải. Với sơ đồ thiên về tấn công này, "Quỷ đỏ" nhanh chóng dồn ép Norwich và chơi pressing tầng cao.
Với lợi thế sân nhà và tin vui từ việc Tottenham bất ngờ thua Brighton, Man Utd tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Áp lực đội bóng áo đỏ tạo ra khiến Norwich mắc sai lầm. Ngay ở phút thứ 7, Gibson để Elanga cướp bóng sát vòng cấm địa. Elanga nhanh chóng di chuyển và chuyền bóng dọn cỗ cho Ronaldo ghi bàn dễ dàng.
norwich-1650156560.jpeg
Norwich trừng phạt hàng thủ áo đỏ
Sau bàn thắng của Ronaldo, Man United tiếp tục là đội bóng nắm giữ thế trận và tạo ra được vài tình huống uy hiếp khung thành Norwich, nhưng lần lượt Lingard, Elanga hay Jadon Sancho đều không thể tận dụng thành công... khi mà các đàn em lần lượt bỏ lỡ cơ hội, Ronaldo một lần nữa được nhắc đến, khi siêu sao người Bồ Đào Nha có tình huống chạy chỗ và đánh đầu sở trường tung lưới Norwich lần thứ hai ở phút 32 sau đường chuyền thuận lợi của Alex Telles.
Những tưởng Man Utd sẽ có chiến thắng dễ dàng sau những trận đấu đáng quên thì không, hàng phòng ngự lỏng lẻo tiếp tục khiến họ bị trả giá. Phút 45+1, các hậu vệ Man Utd bị hút hết sang cánh phải nhưng để Pukki lọt xuống dễ dàng. Pukki tạt bóng vừa đẹp cho Dowell băng vào đánh đầu tung lưới De Gea ở thế không bị ai kèm.
Bước sang hiệp 2, Man United sớm đẩy cao đội hình để tìm kiếm thêm bàn thắng. Ronaldo và Lingard đã có cơ hội tung ra các cú dứt điểm nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Khi mà các ngôi sao tấn công chưa thể nổ súng thì một lần nữa các đồng đội ở hàng thủ lại bộc lộ sơ hở và để đội khách có bàn quân bình tỷ số ở phút 52. Dowell đã có tình huống ''lại quả'' cho Pukki bằng đường chọc khe xé toang hàng thủ Man United tạo điều kiện cho chân sút người Phần Lan dễ dàng đánh bại De Gea trong pha đối mặt.
Chỉ 4 phút sau, Man Utd suýt thủng lưới lần thứ 3. Từ đợt phản công nhanh của Norwich, Rashica dễ dàng đi bóng thẳng vào trung lộ và sút xa hiểm hóc, nhưng De Gea vẫn kịp đổ người cứu thua. Rõ ràng, việc không sử dụng tiền vệ phòng ngự khiến hệ thống của Man Utd trở nên lỏng lẻo.
Huấn luyện viên Ralf Rangnick nhận ra vấn đề và tung Matic vào sân thay Lingard ở phút 63. Sau đó, ông tiếp tục đưa Juan Mata và Rashford vào sân thay Pogba và Telles để gia công sức tấn công.
ronaldo1-1650156560.jpeg
Ronaldo sút phạt thành bàn lần đầu tiên sau gần 2 năm
Các sự thay đổi của Rangnick phát huy tác dụng. Elanga được sử dụng như hậu vệ cánh phải và chơi cực hay. Chính tài năng trẻ này đã mang về quả đá phạt trực tiếp ở phút 76, từ đó giúp Ronaldo lập siêu phẩm. Từ khoảng cách gần 30 mét hơi chếch về bên phải, Ronaldo thực hiện cú sút siêu mạnh đưa bóng găm thẳng vào góc khung thành Norwich. 3-2 cho Man Utd!
Lúc này, Man Utd hoàn toàn làm chủ trận đấu và có thêm một số pha lên bóng nguy hiểm. Tuy nhiên, Bruno Fernandes và Rashford liên tiếp xử lý lỗi khiến "Quỷ đỏ" không thể có thêm cơ hội ghi bàn. Dù vậy, họ vẫn bảo toàn thành công tỷ số 3-2 và rút ngắn khoảng cách với Tottenham xuống còn 3 điểm. Ở hướng ngược lại, Norwich đến gần Championship thêm một bước.
Kết quả và lịch thi đấu vòng 33 Premier League

Ngày 16/4

18h30: Tottenham Hotspur 0-1 Brighton & Hove Albion

21h00: Manchester United 3-2 Norwich City

21h00: Southampton 1-0 Arsenal

21h00: Watford 1-2 Brentford

Ngày 17/4

20h15: Newcastle United - Leicester City

20h15: West Ham United - Burnley

Bảo Ngọc