Một cổ động viên Canada phấn đấu phá kỷ lục Guinness thế giới về số trận World Cup xem được nhiều nhất

Là một người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt, Lee Kormish đang ở Qatar để tham dự FIFA World Cup và khao khát phá kỷ lục Guinness thế giới về số trận xem được nhiều nhất trong một giải đấu. Kormish - đến từ Saskatchewan (Canada) - nói: "Đây sẽ là một tháng tuyệt vời. World Cup đã đến rồi. Bạn có cảm nhận được không? Tôi đã sẵn sàng…

lee-1669104532.jpeg
Anh Lee Kormish

Dù đội tuyển bóng đá Canada không có mặt ở vòng chung kết World Cup năm nay tại Qatar, nhưng anh Lee Kormish - một công dân tới từ quốc gia này, lại quyết tâm sẽ trở thành cổ động viên sở hữu số trận xem được nhiều nhất tại một kỳ World Cup.

Là một người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt, Lee Kormish đang ở Qatar để tham dự FIFA World Cup và khao khát phá kỷ lục Guinness thế giới về số trận xem được nhiều nhất trong một giải đấu. Kormish - đến từ Saskatchewan (Canada) - nói: "Đây sẽ là một tháng tuyệt vời. World Cup đã đến rồi. Bạn có cảm nhận được không? Tôi đã sẵn sàng…".

Kỷ lục Guinness Thế giới nói trên hiện đang được nắm giữ bởi Thulani Ngcobo - một nghệ sỹ Nam Phi, với 31 trận đấu đã xem trực tiếp tại giải vô địch bóng đá thế giới 2010, bao gồm cả trận chung kết ngày 11/7 tại Johannesburg. Kormish có kế hoạch vượt qua kỷ lục này với 41 trận đấu trong giải vô địch bóng đá thế giới 2022 ở Qatar và dự tính sẽ ghi lại hành trình trên kênh YouTube cũng như các nền tảng truyền thông xã hội của anh.

Hành trình của anh bắt đầu khi tiếng còi đầu tiên vang lên trong trận khai mạc giữa Qatar và Ecuador tại Sân vận động Al Bayt ngày 20/11. Kormish lên kế hoạch sẽ đi qua 8 sân vận động của World Cup và có hai nhân chứng sẽ chứng thực rằng, anh đã xem toàn bộ trận đấu. Quy mô nhỏ gọn của FIFA World Cup Qatar 2022 dự kiến sẽ mang lại lợi ích cho người chơi, các cổ động viên và cả việc chinh phục kỷ lục Guinness của Kormish, bởi khoảng cách xa nhất giữa các sân vận động ở Qatar chỉ là 75km.

Mai Anh