Monza lần đầu lên chơi tại Serie A nhờ dấu ấn của Berlusconi

AC Monza có lần đầu tiên trong lịch sử được lên chơi tại Serie A sau chiến thắng trước Pisa trong trận chung kết play-off thăng hạng. Sau hơn một thế kỷ chơi ở các giải đấu hạng thấp, giờ đây Biancorossi sẽ có dịp được hít thở bầu không khí ở giải đấu cao nhất nước Ý nhờ vào cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi.

Trong lịch sử 110 năm, AC Monza chưa bao giờ được chơi tại Serie A. Họ vừa có chiến thắng 4-3 trước Pisa trong trận lượt về chung kết play-off thăng hạng lên chơi tại Serie A khi phải giải quyết trong 120 phút thi đấu.

Hai bàn thắng của Luca Marrone và Christian Gytkjaer trong thời gian thi đấu hiệp phụ giúp cho đội bóng của cựu Thủ tướng Ý - Silvio Berlusconi - làm nên lịch sử và giành chiến thắng với tổng tỷ số 6-4 trước Pisa sau 2 lượt trận.

1-monza-lan-dau-choi-tai-serie-a-1653901124.jpg
AC Monza có lần đầu tiên chơi tại Serie A sau 110 năm kể từ khi đội bóng thành lập

Trước trận lượt về với Pisa, thầy trò huấn luyện viên Giovanni Stroppa chỉ cần một kết quả hòa sẽ đảm bảo tấm vé cuối cùng lên chơi tại Serie A mùa giải tới. Ở trận lượt đi, Monza có chiến thắng 2-1 trên sân nhà Brianteo giúp đội bóng vùng Lombardy có lợi thế không nhỏ trước trận lượt về tại Arena Garibaldi.

Mặc dù vậy, những bàn thắng từ khá sớm của Ernesto Torregrossa và Hjortur Hermannsson bên phía Pisa trong 9 phút đầu trận khiến Monza buộc phải tấn công. Những bàn rút ngắn và quân bình tỷ số của Jose Machin và Gytkjaer giúp Biancorossi mang lại lợi thế về tổng tỷ số. Thế nhưng bàn thắng ở phút 90 của Mastinu đưa trận đấu vào hai hiệp phụ khi tổng tỷ số vào thời điểm đó là 4-4.

Trả lời phỏng vấn với Sky Italy sau chiến tích thăng hạng, cựu thủ tướng Ý tiết lộ rằng ông đã có tham vọng với Monza từ khi mua lại đội bóng vào năm 2018. Thậm chí là cả tham vọng chinh phục danh hiệu cao quý trong nước cũng như ở đấu trường châu Âu trong tương lai.

2-silvio-berlusconi-monza-1653901124.jpg
Cựu thủ tướng Ý - Silvio Berlusconi có nhiều tham vọng với Monza

Silvio Berlusconi nói rằng: “Chúng tôi đã chiến đấu hết mình trong suốt 1 năm qua và đã đạt được cột mốc lịch sử. Monza chưa bao giờ lên chơi tại Serie A kể từ khi đội thành lập vào năm 1912. Hôm nay chúng tôi đã có mặt ở đó thật sự là điều tuyệt vời cho tất cả các công dân của Brianza. Bây giờ chúng tôi sẽ hướng đến mục tiêu đoạt danh hiệu Scudetto và dự Champions League để giành chức vô địch. Tôi đã quen với những chiến thắng và vinh quang, vì vậy hãy chờ xem như thế nào”.

Monza là đội bóng thứ 69 trong lịch sử góp mặt tại đấu trường Serie A. Biancorossi cũng là đội bóng thứ 12 của vùng Lombardy chơi tại giải đấu cao nhất nước Ý từ trước đến nay.

Vĩnh Toàn