Môn Xe đạp ASIAD 19: Thua sát nút, Nguyễn Thị Thật không thể giành huy chương

Trong buổi trưa ngày 4/10, Nguyễn Thị Thật bước vào thi đấu ở nội dung xuất phát đồng hàng nữ cự ly 139,7km. Kết quả là cô gái quê An Giang cán đích ở vị trí thứ tư, về sau tay đua đối thủ đầy duyên nợ Maneephan Jutatip và không thể giành được tấm huy chương tại Á vận hội lần này.

Tại kỳ ASIAD 18 ở Indonesia, Nguyễn Thị Thật không thể giành huy chương khi chỉ về đích vị trí thứ 5. Trước khi bước vào kỳ Đại hội năm nay, cô gặp phải chấn thương nặng trong khi thi đấu cho đội Premier Tech Roland (Thụy Sĩ) tại giải đua Xe đạp danh giá Giro d'Italia Donne hồi đầu tháng 7. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ thi đấu của cô gái sinh năm 1993 tại ASIAD 19.

Dù gặp chấn thương nặng và chưa thể hồi phục hoàn toàn, nhưng Nguyễn Thị Thật vẫn quyết tâm thi đấu và bước vào thi đấu ở nội dung xuất phát đồng hàng nữ cự ly 139,7km. Nữ cua-rơ của Việt Nam thi đấu nỗ lực và tung cú nước rút trong 300m cuối cùng nhưng chấn thương đầu gối phần nào đó khiến cô phải nén đau để rồi vuột mất tấm huy chương đầy tiếc nuối.

1-1696411244.jpg
Nguyễn Thị Thật cán đích vị trí thứ tư chung cuộc. (Ảnh chụp màn hình)

Thật về đích vị trí thứ tư với thành tích 3 giờ 36 phút 08 giây và chỉ về sau đối thủ đầy duyên nợ Maneephan Jutatip (Thái Lan) chỉ trong tích tắc. Tay đua giành huy chương vàng là Yang Qianyu (Hong Kong - Trung Quốc) và Na Ahreum (Hàn Quốc).

Sau cuộc đua, Nguyễn Thị Thật chia sẻ: “Bản thân tôi đặt mục tiêu giành tấm huy chương vàng cho đoàn Thể thao Việt Nam. Nhưng với cung đường đua ở Hàng Châu lần này, nếu tôi không dính chấn thương gối thì có thể khẳng định đây là đường đua sở trường của tôi, mặc dù có đoạn lên và xuống dốc không được đẹp. Hiện tại, vết thương của tôi vẫn tê buốt, nhất là những lúc nhấn mạnh chân đạp, thậm chí, vẫn chưa thể ngồi xuống đứng dậy bình thường lại được. Vì thời gian quá ngắn nên tôi vẫn chưa kịp hồi phục chấn thương. Sau giải đấu này, tôi sẽ tập trung thi đấu cho câu lạc bộ ở nước ngoài rồi dành thời gian nghỉ ngơi”.

2-1696411244.jpg
Các tay đua trong nhóm về đích đầu tiên. (Ảnh chụp màn hình)

Ban huấn luyện cũng không dám đặt chỉ tiêu cao cho Nguyễn Thị Thật sau khi cô dính phải chấn thương nặng. Huấn luyện viên Huỳnh Văn Chánh nói rằng: “Với cung đường này, nếu Nguyễn Thị Thật không dính chấn thương thì khả năng có thể giành huy chương. Thời gian để Thật phục hồi ngắn, mới chỉ được khoảng 70-80% về cả sức mạnh bền và sức mạnh tốc độ”.

Đây cũng là kỳ Á vận hội thứ ba trong sự nghiệp của Nguyễn Thị Thật, thành tích tốt nhất của cô chính là giành được huy chương bạc tại Incheon (Hàn Quốc) năm 2014.

Đội tuyển xe đạp Việt Nam vẫn còn tay đua Quàng Văn Cường ở nội dung đường trường nam vào ngày 5/10. Mặc dù vậy, khả năng cạnh tranh huy chương của anh là khá mong manh.

Thethaocuocsong.vn