Bóng đá nữ ASIAD 19: Nhật Bản gặp Triều Tiên trong trận chung kết

Đội tuyển nữ Nhật Bản đã vượt qua chủ nhà Trung Quốc với tỷ số 4-3 trong trận bán kết kỳ lạ nhất tại Á vận hội, trong khi các cầu thủ nữ Triều Tiên dễ dàng giành chiến tháng áp đảo 8-0 trước Uzbekistan ở trận bán kết còn lại.

Đội chủ nhà Trung Quốc đã khởi đầu trận đấu tốt với lối chơi tấn công và thế trận có phần lấn lướt, nhưng các cầu thủ nữ Nhật Bản đã cho thấy sự lợi hại với bàn thắng mở tỷ số từ pha bóng phản công sắc bén ngay ở phút 12. Nakashiwa di chuyển thông minh và có cú đệm bóng cận thành, giúp Nhật Bản vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, điều kỳ lạ nhất trong trận đấu này lại chính là những bàn thắng của đội chủ nhà Trung Quốc. Phút 20, Wang Linlin có cú đánh đầu đập đất ghi bàn thắng gỡ hòa từ tình huống phạt góc, nhưng các cầu thủ nữ Nhật Bản đã kịp ghi một mạch 3 bàn thắng vào các phút 31, 35 và 43 để vượt lên dẫn trướcc 4-1 ngay trong hiệp 1.

choi-phan-cong-sac-ben-nhung-doi-tuyen-nu-nhat-ban-cung-phai-nhan-toi-3-ban-thua-deu-tu-nhung-tinh-huong-phat-goc-va-danh-dau-1696388064.jpeg
Chơi phản công sắc bén, nhưng đội tuyển nữ Nhật Bản cũng phải nhận tới 3 bàn thua đều từ những tình huống phạt góc và đánh đầu

Sau giờ nghỉ, chủ nhà Trung Quốc lại ghi liên tiếp 2 bàn thắng đều có cùng một kịch bản, đá phạt góc và dứt điểm bằng đầu. Hàng phòng ngự đội tuyển nữ Nhật Bản tuy thi đấu kín kẽ, nhưng bất lợi về thể hình nên chống bóng bổng không tốt. Cả 3 bàn thua trước Trung Quốc đều đến từ những tình huống bóng bổng sau những quả phạt góc.

Vượt qua chủ nhà Trung Quốc 4-3, các cầu thủ nữ Nhật Bản giành quyền vào chung kết gặp Triều Tiên - đội đã giành chiến thắng áp đảo 8-0 trước Uzbekistan ở trận bán kết 1. Đội tuyển nữ Nhật Bản đang là đương kim vô địch Á vận hội, trong khi Triều Tiên chỉ vừa mới trở lại sân chơi châu lục sau thời gian dài vắng bóng.

Trận chung kết và tranh huy chương đồng môn Bóng đá nữ ASIAD 19 sẽ diễn ra vào ngày 6/10.

Thùy Trang