Môn Esports ASIAD 19: Việt Nam vào bán kết nội dung Mộng Tam Quốc

Đội tuyển Esports Mộng Tam Quốc của Việt Nam đánh bại Kyrgyzstan với tỷ số 2-0 trong trận bán kết diễn ra vào sáng ngày 28/9. Việt Nam sẽ đối đầu với Trung Quốc tại vòng bán kết diễn ra hôm nay (29/9).

Mộng Tam Quốc (Dream Three Kingdoms 2) nằm trong số 7 nội dung của môn Esports tại Á vận hội lần này. Cuộc hành trình của đội tuyển Việt Nam ở môn thể thao này diễn ra khá suôn sẻ khi giành 2 chiến thắng trước Kyrgyzstan và Nepal ở vòng bảng diễn ra vào ngày 27/9.

Sáng ngày 28/9, đội tuyển Mộng Tam Quốc Việt Nam đã giành chiến thắng trước Kyrgyzstan với tỷ số 2-0, qua đó, giành vé vào vòng bán kết. Đối thủ của các tuyển thủ chúng ta ở vòng bán kết sẽ là đội chủ nhà Trung Quốc và trận đấu diễn ra nay (ngày 29/9).

Cũng ở môn Esports, đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam đã dừng bước tại vòng bán kết khi để thua trước Đài Bắc - Trung Hoa với tỷ số 0-2. Dù có khởi đầu thận trọng nhưng sau đó các tuyển thủ chúng ta hoàn toàn thua thiệt trong những pha giao tranh khi Ornn đạt cấp độ 13 và có thể đúc đồ cho bản thân và các đồng đội. Ván đầu tiên khép lại với chiến thắng cho Đài Bắc - Trung Hoa trong 26 phút thi đấu.

mong-tam-quoc-1695919413.jpg
Đội tuyển Mộng Tam Quốc Việt Nam vào bán kết ASIAD 19

Sang ván thứ hai, Đài Bắc - Trung Hoa tiếp tục cho thấy sự trên cơ và đẩy Việt Nam vào thế bị động. Mặc dù, các tuyển thủ chúng ta cũng kịp lấy lại nhịp độ trận đấu bằng những tình huống bắt lẻ đối phương nhưng vẫn bị đối phương bắt bài. Đài Bắc - Trung Hoa kết thúc trận đấu bằng chiến thắng 2-0 trước đội Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam.

Thất bại này khiến đội tuyển Việt Nam phải thi đấu ở trận tranh huy chương đồng và sẽ đối đầu với đội tuyển Trung Quốc. Đội chủ nhà để thua trước Hàn Quốc trong trận bán kết đầu tiên với tỷ số 2-0. Đây cũng là cơ hội để Esports có thể mang về tấm huy chương cho đoàn Thể thao Việt Nam tại kỳ ASIAD 19.

Ở bộ môn Esports PUBG Mobile (Phiên bản Peacekeeper Elite), đội tuyển Việt Nam giành vị trí thứ ba bảng C ở vòng sơ loại với thành tích 55 phút 03 giây 586. Qua đó, đội tuyển PUBG Mobile Việt Nam sẽ thi đấu tại vòng Survival để tranh vé đi tiếp.

Tại bảng C, Hàn Quốc đứng đầu với thành tích 47 phút 28 giây 467 sau 4 vòng đấu và ít hơn đội tuyển Việt Nam đến 8 phút. Hai đội còn lại nằm ở bảng C là Nepal và Mông Cổ. Vì không giành được vị trí tốp 1 bảng C hoặc có thời gian về đích sớm nhất trong tất cả các đội đạt tốp 2 mỗi bảng, đội tuyển Việt Nam sẽ phải giành tốp 2 ở vòng Survival hoặc có thời gian về đích sớm nhất trong tất cả các đội đạt tốp 3 mỗi bảng để có cơ hội đi tiếp vào vòng trong.

Tại kỳ ASIAD 19, đội tuyển PUBG Mobile Việt Nam có 5 vận động viên gồm: Vũ Hoàng Hưng (Lambor), Lê Văn Quang (QuanG), Nguyễn Đình Chiến (ParaJin), Phan Văn Đông (Levis), Nguyễn Quốc Cường (Gosuu). Huấn luyện viên của đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Xuân Tuấn (GE).

Thethaocuocsong.vn