Môn Cầu lông Olympic 2024: Thùy Linh dừng bước ở vòng bảng

Chiều nay (31/7, theo giờ Việt Nam), tay vợt Nguyễn Thùy Linh (hạng 26 thế giới) đã thua hạt giống số 9 nội dung đơn nữ - Zhang Beiwen (Mỹ) - ở trận đấu cuối cùng bảng K Olympic 2024. Với kết quả này, Thùy Linh phải dừng bước tại Thế vận hội đang diễn ra tại Pháp.

cau-long-2-1722414553.jpg
Thùy Linh dừng bước ở vòng bảng tại Olympic Paris 2024

Sau khi thắng áp đảo tay vợt người Úc - Tiffany Ho (hạng 81 thế giới) - với tỷ số 2-0 (21/6, 21/3), tay vợt Nguyễn Thùy Linh bước vào tranh tài trận đấu cuối cùng của vòng bảng gặp Zhang Beiwen (Mỹ, hạng 11 thế giới). Tay vợt nào thắng trong trận đối đầu giữa Nguyễn Thùy Linh với Beiwen Zhang sẽ giành tấm vé duy nhất của bảng K, vào vòng loại trực tiếp nội dung đơn nữ. 

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh đã nỗ lực hết khả năng nhưng tiếc là không có được chiến thắng để giành vé đi tiếp ở nội dung đơn nữ môn Cầu lông. 

Một trận đấu quả cảm của Thùy Linh khi cô phải đối mặt với đối thủ hơn mình 15 bậc trên Bảng xếp hạng thế giới. Dẫu vậy, không có quá nhiều chênh lệch về mặt chuyên môn trong trận đấu này.

Bước vào trận đấu, tay vợt đến từ xứ cờ hoa nhập cuộc tốt hơn khi liên tục ghi điểm để vươn lên dẫn trước. Trong khi đó, Thùy Linh bắt nhịp khá chậm, có một vài tình huống phán đoán và xử lý vội.

Tay vợt Việt Nam rơi vào thế bám đuổi đối thủ trong khoảng hơn nửa set đấu đầu tiên. Nhưng nỗ lực sau đó giúp cô san bằng tỉ số 17/17 với Beiwen, sau pha phòng thủ tốt và may mắn khi cú trả cầu bóng chạm lưới rơi xuống sân đối phương.

Thậm chí, Thùy Linh còn có cơ hội giành chiến thắng ở set 1 khi chạm đến set-point 20/19. Tuy nhiên, 2 pha phát cầu và trả cầu không qua lưới liên tiếp khiến Thùy Linh thua đáng tiếc 20/22.

Sang set 2, thế trận không có nhiều thay đổi khi vận động viên Việt Nam tiếp tục trong thế bám đuổi, nhất là khi cô liên tục đánh cầu ra ngoài.

cau-long-1-1722414553.jpg
Đây vẫn là một trận cầu đáng khen của Nguyễn Thùy Linh khi nỗ lực đến những phút cuối cùng trước đối thủ hơn 15 bậc

Phải đến điểm số thứ 18, Thùy Linh mới có thể gỡ hòa Beiwen, nhưng tâm lý thi đấu không ổn định khiến tay vợt sinh năm 1997 thêm một lần nữa thất bại với cùng tỉ số 20/22.

Chung cuộc, Nguyễn Thùy Linh thua Zhang Beiwen 0-2 (20/22, 20/22), qua đó, dừng bước ở vòng bảng đơn nữ môn Cầu lông tại Olympic Paris 2024. Dù sao, đây vẫn là một trận cầu đáng khen của Nguyễn Thùy Linh khi nỗ lực đến những phút cuối cùng trước đối thủ hơn 15 bậc.

Kết thúc trận đấu, Thùy Linh gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ đã cổ vũ, đồng hành, thức đêm cùng cô trong hành trình chinh phục Olympic. "Hot girl" làng Cầu lông mong muốn sẽ được người hâm mộ, giới truyền thông tiếp tục tiếp sức trong thời gian tới.

Nguyễn Thùy Linh khép lại hành trình Olympic Paris (Pháp) 2024 của mình với thành tích 1 thắng - 1 thua, xếp thứ hai bảng K đơn nữ môn Cầu lông. Mỗi bảng đấu chỉ lấy 1 đại diện vào vòng 1/8 và Zhang Beiwen là người có được tấm vé đi tiếp ở bảng đấu này.

Đây là lần thứ hai, Nguyễn Thùy Linh được tham dự Thế vận hội. Tại Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020, cô cũng không thể vượt qua vòng bảng. Trong trận đấu quyết định này, Thùy Linh đã nỗ lực hết khả năng nhưng không thể giải quyết được ở tình huống quyết định và hiểu rằng, việc thua trận là khó tránh khỏi.

Mỹ Hạnh