Môn Boxing Olympic 2024: Kim Ánh thua ngược và dừng bước

Có khởi đầu thuận lợi trước võ sĩ người Ấn Độ, nhưng Võ Thị Kim Ánh đã không thể tạo bất ngờ trong trận đấu đầu tiên của mình tại Olympic Paris 2024.

Kim Ánh đã tuân thủ chiến thuật chặt chẽ của Ban huấn luyện đưa ra khi chạm trán đối thủ là một trong những võ sĩ mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, từng 2 lần lọt vào tốp 4 châu Á dù mới 21 tuổi - Preeti Pawar.

Tích cực di chuyển, hạn chế đối đòn để tránh rủi ro đều được Kim Ánh thực hiện rất tốt và ít nhiều có lợi thế ở hiệp đầu tiên. Đại diện Việt Nam thi đấu tốt và tạm dẫn trước 3-2.

anh-1722124138.jpg

Bước sang hiệp 2 và 3, chiến thuật chủ động di chuyển tiếp tục được Kim Ánh thực hiện. Tuy nhiên, đại diện Việt Nam bị Preeti Pawar "bắt" lại ở một số tình huống. Bất ngờ đã diễn ra trong hiệp 2, khi bảng điểm hiện lên cho thấy, cả 5 giám định đều chấm Kim Ánh thua Preeti.

Tính đến hết hiệp 2, điểm số tạm thời là 3 hòa, 2 người chấm Preeti thắng hoàn toàn. Tình thế dần trở nên bất lợi cho Kim Ánh. Bước sang hiệp đấu cuối, một lần nữa bất ngờ lại đến, khi 4/5 giám định chấm Preeti thắng võ sĩ Việt Nam ở hiệp đấu quyết định.

Chung cuộc sau 5 hiệp, Võ Thị Kim Ánh nhận thất bại 0-5 (28-29, 28-29, 28-29, 27-30, 28-29) trước Preeti Pawar. Kết quả này khiến võ sĩ Việt Nam sớm dừng bước sau trận đấu đầu tiên. Trong khi đó, Preeti Pawar tiếp tục lọt vào vòng tiếp theo.

Mặc dù năm nay mới chỉ vừa tròn 21 tuổi, nhưng Preeti Pawar đã sở hữu bảng thành tích thi đấu tương đối ấn tượng. Nổi lên vào năm 2021 và trở thành hiện tượng sau giải quyền Anh vô địch trẻ. Đáng chú ý là danh hiệu đương kim vô địch giải Quyền Anh U22 châu Á và huy chương bạc Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19). Tại giải vô địch Boxing nữ thế giới 2023, cô đã gây nên rất nhiều khó khăn cho võ sĩ kỳ cựu Jutamas Jitpong đến từ Thái Lan. Cô sẽ đối đầu với Yeni Arias - võ sĩ người Colombia với đẳng cấp thế giới và là hạt giống số 2. Yeni đang là đương kim vô địch quyền Anh châu Mỹ và là Á quân thế giới.