Môn Bóng đá nữ Đại hội Thể thao toàn quốc 2022: Chủ nhà Quảng Ninh cầm hòa đương kim vô địch thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 10/12, trên sân Cửa Ông (Quảng Ninh), đã diễn ra hai trận đấu mở màn môn Bóng đá nữ trong khuôn khổ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Trong trận đấu sớm diễn ra lúc 15 giờ 00, đội tuyển nữ Hà Nam đã dễ dàng vượt qua Thái Nguyên với tỉ số đậm 4-0 để tạm vươn lên dẫn đầu. Trận đấu được trông đợi nhất trong ngày khai mạc là màn so tài giữa chủ nhà Quảng Ninh và đương kim vô địch thành phố Hồ Chí Minh diễn ra vào lúc 17 giờ 30.

chu-nha-quang-ninh-xuat-sac-cam-hoa-duong-kim-vo-dich-thanh-pho-ho-chi-minh-trong-tran-dau-mo-man-mon-bong-da-nu-1670736316.jpg
Chủ nhà Quảng Ninh xuất sắc cầm hòa đương kim vô địch thành phố Hồ Chí Minh trong trận đấu mở màn môn Bóng đá nữ

Mặc dù được đánh giá cao hơn, nhưng đội bóng của huấn luyện viên Đoàn Thị Kim Chi bất ngờ bị thủng lưới trước sau pha ghi bàn của Nguyễn Thị Thúy Hằng. Phải đợi đến phút 85, thành phố Hồ Chí Minh mới có được bàn gỡ do công của Nguyễn Thị Kim Loan.

Chia điểm với chủ nhà Quảng Ninh, đội nữ thành phố Hồ Chí Minh đang phải đối diện với thử thách lớn trong hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng Đại hội. Môn Bóng đá nữ tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 chỉ có 5 đội bóng tham dự, gồm: đương kim vô địch thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ninh, Hà Nam và Thái Nguyên. Với thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, các đội sẽ phải nỗ lực tối đa trong từng trận đấu và việc bị chia điểm sẽ đem đến bất lợi trước các đối thủ cạnh tranh.

Hôm nay, các đội Bóng đá nữ nghỉ thi đấu và lượt trận thứ 2 sẽ diễn ra chiều 12/12 với 2 cặp đấu: Chủ nhà Quảng Ninh gặp Hà Nam lúc 15 giờ 00 và Hà Nội gặp Thái Nguyên lúc 17 giờ 30.

Thùy Trang