Môn Bóng đá nữ: Chủ nhà Quảng Ninh có cơ hội cạnh tranh huy chương vàng 

Chiều 18/12, trên sân Cửa Ông (Quảng Ninh), đã diễn ra hai trận đấu ở lượt trận thứ 4 môn Bóng đá nữ trong khuôn khổ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Trong trận đấu sớm diễn ra lúc 15 giờ 00, chủ nhà Quảng Ninh đã bất ngờ vượt qua Hà Nội với tỷ số sát nút 1-0 để mở ra cơ hội cạnh tranh tấm huy chương vàng tại Đại hội. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do tiền đạo Trúc Hương ghi được từ tình huống dàn xếp tấn công ở trung lộ. Nguyễn Thị Vạn có đường chuyền thông minh để đồng đội băng xuống đối mặt với thủ môn ghi bàn.

that-bai-truoc-quang-ninh-khien-co-hoi-canh-tranh-tam-huy-chuong-vang-cua-ha-noi-vo-cung-mong-manh-1671377613.jpg
Thất bại trước Quảng Ninh khiến cơ hội cạnh tranh tấm huy chương vàng của Hà Nội vô cùng mong manh

Với 3 điểm giành được trước Hà Nội, chủ nhà Quảng Ninh đã có được 7 điểm sau 2 trận thắng, 1 trận hòa để mở ra cơ hội cạnh tranh tấm huy chương vàng. Ở lượt trận cuối cùng vào chiều 20/12, Quảng Ninh chỉ phải gặp Thái Nguyên, đội bóng đã không còn cơ hội cạnh tranh huy chương sau 3 trận thua liên tiếp, để thủng lưới tới 12 bàn và chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng.

Đối thủ cạnh tranh tấm huy chương vàng với Quảng Ninh chính là đương kim vô địch thành phố Hồ Chí Minh. Trong trận đấu diễn ra lúc 17 giờ 30, cô trò huấn luyện viên Đoàn Thị Kim Chi đã đánh bại Hà Nam với tỷ số 4 - 0 để tạm vượt lên dẫn đầu môn Bóng đá nữ. Bích Thùy mở tỷ số từ phút thứ 10 và hoàn tất cú đúp ở phút 72, 2 bàn thắng còn lại của Kim Yên và K’Thủa ghi được ở phút 70 và 82. Tuy có cùng 7 điểm như Quảng Ninh, nhưng thành phố Hồ Chí Minh xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại +8 so với +3 của chủ nhà Quảng Ninh.

thanh-pho-ho-chi-minh-thang-dam-ha-nam-de-vuon-len-dan-dau-mon-bong-da-nu-truoc-luot-tran-cuoi-cung-1-1671377646.jpg
Thành phố Hồ Chí Minh thắng đậm Hà Nam để vươn lên dẫn đầu môn Bóng đá nữ trước lượt trận cuối cùng

Để bảo vệ tấm huy chương vàng, đương kim vô địch thành phố Hồ Chí Minh buộc phải thắng Hà Nội ở lượt trận cuối cùng và chờ kết quả cặp đấu còn lại giữa Quảng Ninh và Thái Nguyên. Chủ nhà có lợi thế lớn nhờ được thi đấu sau khi đã biết kết quả trận đấu giữa hai đội thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội để có những toan tính cạnh tranh tấm huy chương vàng.

Môn Bóng đá nữ tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 có 5 đội bóng tham dự, thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm để tranh huy chương.

Bảng xếp hạng lượt trận cuối cùng:

Thành phố Hồ Chí Minh (7 điểm, +8); 2. Quảng Ninh (7 điểm, +3); 3. Hà Nội (6 điểm, +3); 4. Hà Nam (3 điểm, -4); 5. Thái Nguyên (0 điểm, -11).

Lịch thi đấu lượt trận cuối cùng:

Sân Cửa Ông

15 giờ 00: Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh

17 giờ 30: Quảng Ninh - Thái Nguyên

Thùy Trang