Mở bán vé giải Quần vợt Australia mở rộng

Vé vào xem các trận đấu ở giải Quần vợt Australia mở rộng đã bắt đầu được mở bán vào ngày 12/10, cùng với tuyên bố đầy lực hút từ ông Craig Tiley - Giám đốc Australia mở rộng - rằng, Rafael Nadal sẽ trở lại thi đấu tại giải lần này.

australian-open-1697117173.jpg

Vé vào sân xem giải Quần vợt Australia mở rộng năm tới đã bắt đầu được bán khi giải Grand Slam sẽ tăng quy mô và trở thành sự kiện kéo dài 15 ngày. Melbourne Park sẽ tổ chức giải đấu từ ngày 15 đến 28/1/2024 và lần đầu tiên, giải đấu được bắt đầu vào Chủ nhật. Đây là một nỗ lực nhằm giảm bớt áp lực cho người chơi trước việc phải kết thúc các trận đấu vào lúc quá khuya.

Hồi đầu năm nay, Andy Murray (Anh) và Thanasi Kokkinakis (Australia) đã phải thi đấu đến 4 giờ 05 phút sáng - một trận đấu ở vòng 2 của giải Australia mở rộng. Giám đốc giải Australia mở rộng - ông Craig Tiley - cho biết: “Chúng tôi đã lắng nghe phản hồi từ các tay vợt cũng như người hâm mộ và rất vui mừng được đưa ra giải pháp nhằm giảm thiểu việc các trận đấu phải kết thúc muộn, trong khi tiếp tục cung cấp lịch thi đấu công bằng và bình đẳng”.

Ông Tiley cũng thông tin, "ngôi sao" người Tây Ban Nha - Rafael Nadal - sẽ trở lại tham dự Australian Open năm tới, trong một thông báo mà nhiều người tin rằng thời điểm này trùng với thời điểm ra mắt vé. Tay vợt từng 2 lần vô địch Melbourne và 22 lần vô địch Grand Slam đã không thi đấu kể từ tháng 1 sau khi dính chấn thương hông tại Australian Open năm nay.
Tuy nhiên, phía Nadal chưa đưa ra xác nhận. Anh chỉ để ngỏ khả năng khi tuyên bố: "Tôi đang luyện tập mỗi ngày và làm việc chăm chỉ để trở lại càng sớm càng tốt".

Hoàng Hà (ESPN)