Milan trói chân 'Tiểu Pirlo'

AC Milan xác nhận đã gia hạn hợp đồng thành công với tiền vệ người Italia - Sandro Tonali.

Trên trang chủ, Rossoneri thông báo đã kí hợp đồng mới đến tháng 6/2027 với cầu thủ được ví là “Tiểu Pirlo”. Giao kèo trước đó của Sandro Tonali có thời hạn đến tháng 6/2026. AC Milan không tiết lộ nhưng theo truyền thông Italia, mức lương của Sandro Tonali được tăng lên 2,8 triệu euro/năm. Trước đó, tuyển thủ hưởng 1,3 triệu euro/năm.

Việc AC Milan tưởng thưởng cho Sandro Tonali là điều không khiến giới mộ điệu ngạc nhiên. Bởi lẽ, tiền vệ 22 tuổi toả sáng và trở thành trụ cột của Rossoneri hơn 2 năm qua. Huấn luyện viên Stefano Pioli coi Sandro Tonali là một trong những cầu thủ quan trọng đã giúp AC Milan vô địch Scudetto mùa giải trước. Tiền vệ phòng ngự này được cho là “hòn đá tảng” ở khu vực giữa sân của đương kim vô địch và cả đội tuyển quốc gia Italia.

tonali-1662769806.jpeg
Tonali cam kết tương lai với AC Milan

Tonali gia nhập Milan vào tháng 9/2020, trong bản hợp đồng cho mượn từ Brescia. Ở mùa giải 2020-2021, tân binh người Ý chỉ chơi tròn vai. Môi trường mới khiến Tonali gặp khó, anh thậm chí không có pha ghi bàn hay kiến tạo nào sau 25 lần ra sân.

Dù vậy, AC Milan vẫn đặt niềm tin vào cầu thủ 22 tuổi. Họ đã bỏ ra 20 triệu để mua đứt anh từ Brescia và mùa giải vừa qua khẳng định quyết định của họ là đúng đắn.

"Máy quét Italia" lập tức chơi "như lên đồng" ở mùa giải Serie A 2021-2022 và giúp AC Milan vô địch. Anh góp sức vào 5 bàn thắng và 3 kiến tạo. Tất nhiên, nhiều fan Rossoneri còn nhớ bàn thắng quý giá của Tonali giúp Milan thắng tối thiểu Lazio, hay cú đúp của anh trước Verona ở vòng đấu áp chót (Milan lội ngược dòng thắng 3-1).

Thực tế, bàn thắng không phải là thứ quan trọng nhất để đánh giá Tonali. Chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhiều người so sánh anh với huyền thoại Andrea Pirlo. Tuy vậy, chính bản thân Tonali cho rằng mình chơi giống Gennaro Gattuso hơn, một mẫu cầu thủ máu lửa và không ngại va chạm.

Huyền thoại Albertini cũng đánh giá cao tình yêu của Tonali dành cho AC Milan. Thời điểm ký hợp đồng ở mùa 2019-2020, anh sẵn sàng chấp nhận giảm lương chỉ để được tới chơi cho Rossoneri. “Cậu ấy cần phải gắn bó đủ lâu để trở thành một trụ cột. Điều đó vô cùng quan trọng để xây dựng nền tảng của Milan. Nó cũng giúp nuôi dưỡng tài năng của Tonali qua những thử thách. Tonali thậm chí chấp nhận giảm lương để được ở AC Milan. Đây là một điều bất thường, một thứ xa xỉ trong bóng đá hiện tại. Khi thấy tình yêu từ Tonali, bạn biết rằng Milan được tôn kính như thế nào!”, Albertini nói.

Bảo Ngọc