Mikel Arteta và Pochettino thận trọng trước trận derby thành London

Trước cuộc đối đầu tại vòng 9 Premier League, 2 vị chiến lược gia Mikel Arteta và Pochettino đều tỏ ra rất thận trọng.

Đại chiến Chelsea và Arsenal đêm 21/10 là trận cầu tâm điểm tại vòng 9 Premier League. Trước trận đấu này, Arsenal đang có bước chạy đà thuận lợi khi vừa giành thắng lợi 1-0 trước đương kim vô địch Man City ở vòng 8 hôm 8/10 vừa qua. Chiến thắng này giúp "Pháo thủ" thành London giữ mạch bất bại từ đầu mùa, đồng thời nối dài chuỗi trận bất khả chiến thắng của Man City qua 15 trận Ngoại hạng Anh (hòa 2, thua 13), trong đó có 12 trận gần nhất toàn thua.

Tuy vậy, phát biểu với báo giới trước chuyến làm khách của The Blues đêm nay, nhà cầm quân người Tây Ban Nha muốn Arsenal tập trung cho trận derby London giữa 2 câu lạc bộ lớn với lịch sử thù địch. Huấn luyện viên Arteta đánh giá Chelsea đang tiến bộ dưới thời Mauricio Pochettino và cho rằng 3 chiến thắng gần nhất của Arsenal trên sân Stamford Bridge không ảnh hưởng tới màn đối đầu tới.

arsenal-1697853202.jpg
Huấn luyện viên Mikel Arteta yêu cầu các học trò thi đấu tập trung trước Chelsea

Cũng tại buổi họp báo, ông Arteta dành nhiều thời gian để tri ân Mauricio Pochettino - huấn luyện viên đương nhiệm của Chelsea. Bộ đôi này thi đấu cùng nhau tại PSG mùa 2001-2002, trước khi ông Arteta chuyển đến Rangers. Huấn luyện viên Arteta tiết lộ, ông và người đồng nghiệp Pochettino ở cùng phòng trong khách sạn khoảng 3 tháng, được đàn anh quan tâm, trao nhiều lời khuyên, sự tự tin, giúp hòa nhập nhanh tại Paris. Nhà cầm quân 41 tuổi cũng nhận nhiều lời khuyên từ người đồng cấp Pochettino khi bắt đầu sự nghiệp huấn luyện và ca ngợi ông Pochettino là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong sự nghiệp.

Khi được hỏi về những lời khuyên của Pochettino lúc mới bắt đầu nghiệp cầm quân, Arteta bông đùa: "Đừng làm huấn luyện viên, khó lắm. Đó là câu nói đầu tiên. Tôi biết Pochettino làm vì mối quan hệ chặt chẽ từ lúc còn thi đấu. Pochettino là thủ lĩnh, hiểu trận đấu và điều đó thật phi thường. Tôi rất tự hào về những gì Pochettino đã làm và đặc biệt là cách làm được điều đó trong suốt sự nghiệp huấn luyện".

Trong bài phát biểu của mình, ông Arteta cho biết: Kai Kai Havertz, Jorginho rất hào hứng trở lại Stamford Bridge gặp câu lạc bộ cũ, đồng thời tiết lộ sẽ chỉ quyết định khả năng ra sân của Bukayo Saka, William Saliba và Leandro Trossard trước giờ bóng lăn. Ông nói: "Tôi có ý tưởng về đội hình xuất phát, nhưng phải xem các cầu thủ thế nào trong buổi tập hôm nay, vì rất nhiều người vừa hội quân cùng đội tuyển và phải di chuyển nhiều. Tôi muốn đánh giá những gì tốt nhất cho trận gặp Chelsea, không chỉ về mặt chiến thuật mà còn về năng lượng, tâm trạng và tinh thần các cầu thủ".

chelsea-1697853203.jpg
Huấn luyện viên Pochettino cũng đã dùng nhiều mĩ từ để ca ngợi Arsenal dưới thời Arteta

Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Pochettino cũng đã dùng nhiều mĩ từ để ca ngợi Arsenal dưới thời Arteta. Cụ thể, Mauricio Pochettino đã ca ngợi phong độ xuất sắc của thầy trò Arteta, thậm chí xếp họ vào ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Champions League mùa này. Pochettino nói: “Arsenal là đội bóng tuyệt vời. Bạn biết rõ Arteta là một phần trong gia đình tôi, chúng ta sẽ gặp ông ấy vào ngày mai. Đúng là trận đấu sẽ rất khó khăn vì Arsenal đang có phong độ cao và đội hình rất chất lượng. Họ đang chơi tốt, là ứng cử viên cho mọi đấu trường, không chỉ Premier League mà còn cả Champions League”.

“Sẽ rất khó khăn cho Chelsea nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức và tự tin sẽ mang tới một trận đấu hay”. Khi được hỏi về tài năng của Arteta, cựu huấn luyện viên Tottenham nói thêm: “Tuổi tác không phải là vấn đề, Arteta 30 hay 40, tôi không rõ, nhưng ông ấy đã chứng minh mình là một trong những huấn luyện viên giỏi nhất thế giới hiện nay. Ông ấy không chỉ có chiến thuật tốt mà còn rất giỏi trong cách quản lí cầu thủ và đối phó với truyền thông”.

Lịch thi đấu vòng 9 Premier League

Ngày 21/10

18:30: Liverpool - Everton

21h00: Bournemouth - Wolverhampton

21h00: Brentford - Burnley

21h00: Man City - Brighton

21h00: Newcastle - Crystal Palace

21h00: Nottingham - Luton Town

23h30: Chelsea - Arsenal

Ngày 22/10

02h00: Sheffield United - Man United

22h30: Aston Villa - West Ham

Ngày 24/10

02h00: Tottenham - Fulham

Kim Ngân (tổng hợp)