Miguel Ángel López chiến thắng ấn tượng ở Vuelta a Colombia 2023

"Ngôi sao" người Colombia - Miguel Ángel López (Medellín-EPM) - đã đăng quang cuộc đua Xe đạp Vuelta a Colombia 2023 sau khi đã thắng đến 9 trong 10 chặng của giải.

Miguel Ángel López giành chiếc Áo vàng chung cuộc với tổng thời gian 33 giờ 42 phút 13 giây, bỏ xa người thứ hai trên Bảng tổng sắp cá nhân Rodrigo Contreras (Colombia Pacto por el Deporte) đến 6 phút 17 giây. Đồng thời, với việc thắng 9 trong tổng số 10 chặng của cuộc đua, ngôi sao 29 tuổi này cũng giành luôn danh hiệu Vua nước rút với 134 điểm, tạo khoảng cách rất xa so với người xếp thứ hai là Wilson Ena (Sistecredito-GW, chỉ được 58 điểm).

Miguel Ángel López cũng chính là Vua leo núi của giải với 45 điểm. Và màn trình diễn quá ấn tượng của "ngôi sao" này đã giúp đội Medellín-EPM ‘quét’ luôn chiếc cúp vô địch đồng đội của giải.

Thực ra, Miguel Ángel López là tay đua có đẳng cấp vượt trội mọi đối thủ ở Vuelta a Colombia 2023, giải đấu chỉ ở đẳng cấp 2.2 của UCI. Trong sự nghiệp của mình, cua-rơ 29 tuổi này đã từng thi đấu cho những đội đua hàng đầu thế giới như Movistar, Astana Qazaqstan,….

lopez-1687740309.png
Miguel Ángel López không có đối thủ tại Vuelta a Colombia 2023

Anh thậm chí còn từng giành chiến thắng nhiều chặng ở Grand Tour như Tour de France, Vuelta a Espana. Trong sự nghiệp của mình, Miguel Ángel López từng 2 lần đoạt danh hiệu "Vận động viên trẻ xuất sắc nhất" của Giro d’Italia (2018, 2019) và 1 lần tại Vuelta a Espana (2017).

Nhưng cuối năm 2022, Miguel Ángel López gặp rắc rối liên quan đến một vụ điều tra doping và không được câu lạc bộ của Kazakhstan gia hạn hợp đồng. Thế nên, Miguel Ángel López hoàn toàn vượt trội đối thủ khi bất ngờ quay về đầu quân đội Medellín-EPM ở đẳng cấp UCI Continental.

Với mỗi chiến thắng, Miguel Angel Lopez đã khẳng định lại vị thế của mình với tư cách là một trong những tay đua xe đạp giỏi nhất đất nước Nam Mỹ. Khả năng leo núi của anh ấy đơn giản là ở đẳng cấp vượt trội, khiến các đối thủ phải vật lộn để đuổi theo.

Chặng cuối cùng của cuộc đua là màn thi đấu cá nhân tính giờ 42km tại Eyebrow (Colombia) là đỉnh cao hoàn hảo cho sự thống trị của anh ấy ở Vuelta a Colombia. Lopez một lần nữa thể hiện bản lĩnh của mình trong cuộc chiến với thời gian, vượt qua đối thủ bằng màn thể hiện tốc độ và sức bền điêu luyện.

Thành tích của Miguel Angel Lopez ở chặng này là 52 phút 19 giây, đạt tốc độ trung bình 48,168km/h suốt hành trình đèo dốc. Với màn trình diễn đáng nể này, Miguel Ángel López gửi một thông điệp rõ ràng tới các đối thủ và thế giới đua xe đạp: trên đường đua Nam Mỹ, anh ấy không có đối thủ. Chiến thắng tại Vuelta a Colombia là thành tích đáng nhớ trong sự nghiệp của Lopez.

Trang Trang