Michael Olise sắp hoàn tất việc gia nhập Bayern Munich

Tiền đạo Michael Olise sẽ "kiểm tra y tế tại Bayern Munich ngày hôm nay (27/6)" khi thương vụ chuyển đến "gã khổng lồ" nước Đức từ Crystal Palace dần hoàn tất, sau khi anh từ chối sự quan tâm của các đội bóng tại Premier League.

skysports-michael-olise-crystal-6580821-1719479991.jpg
Cầu thủ Michael Olise

Michael Olise đã từ chối sự quan tâm từ Newcastle và Chelsea để trở thành một trong những bản hợp đồng đầu tiên của Vincent Kompany với tư cách là huấn luyện viên Bayern Munich. Palace đã sẵn sàng đề nghị Olise một hợp đồng mới để ở lại nhưng sức hút của Champions League đã vượt quá khả năng cạnh tranh của đội bóng hiện đang sở hữu anh. Manchester United cũng ngưỡng mộ Olise nhưng không đủ khả năng tài chính để theo đuổi "ngôi sao" này.

Bayern Munich muốn trở lại thống trị bóng đá Đức sau khi bị Bayer Leverkusen của Xavi Alonso hất đổ ngôi vương mùa giải trước.

Olise gia nhập Palace từ Reading vào năm 2021, từ giải hạng Nhất lên Premier League. Trong 3 năm ở Palace, anh đã trở thành cầu thủ được yêu thích của đội bóng này và là một trong những tài năng tấn công hàng đầu của họ bên cạnh Eberechi Eze của Anh và là nhân tố chủ chốt giúp họ thăng hoa trở lại vào năm 2024.

Cầu thủ chạy cánh này đã ghi 10 bàn thắng mùa giải trước, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của anh, và có được 6 đường kiến tạo khi Oliver Glasner tiếp quản vị trí huấn luyện viên từ Roy Hodgson. Anh đã ký một hợp đồng mới vào tháng 8 năm ngoái với mức lương khổng lồ 100.000 bảng Anh/tuần sau khi từ chối lời đề nghị của Chelsea.

Tuy nhiên, với việc cầu thủ trẻ này trở thành tâm điểm của sự quan tâm mạnh mẽ từ các đội bóng hàng đầu Premier League và các "ông lớn" châu Âu, việc giữ chân anh trong mùa hè này trở nên ngoài khả năng của Palace. 

Hoàng Anh (Daily Mail)