Mesut Ozil có bến đỗ mới

Sau khi bị Fenerbahce thanh lý hợp đồng, "ngôi sao" người Đức nhanh chóng có bến đỗ mới. Mesut Ozil đã chuyển đến đầu quân cho một câu lạc bộ Thổ Nhĩ Kì khác là Istanbul Basaksehir.

Tối 13/7 (giờ Hà Nội), Istanbul Basaksehir phát đi thông báo ngắn gọn về việc chiêu mộ thành công Mesut Ozil. "Ngôi sao" người Đức gia nhập câu lạc bộ này theo dạng chuyển nhượng tự do. Đội bóng thuộc giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ này là bến đỗ thứ 6 trong sự nghiệp của Ozil.

Ozil sẽ có cơ hội thi đấu tại UEFA Conference League mùa tới. Sau khi bị loại khỏi danh sách đăng ký thi đấu của Fenerbahce kể từ tháng 3/2022, tiền vệ 33 tuổi đã kết thúc hợp đồng với đội bóng này. Ozil không nằm trong kế hoạch của tân huấn luyện viên Jorge Jesus. Do đó, anh buộc phải tìm kiếm lối thoát.

ozil-1657759318.png
Mesut Ozil gia nhập câu lạc bộ thứ 6 trong sự nghiệp

Cách đây 18 tháng, Ozil đến Fenerbahce theo dạng chuyển nhượng tự do từ Arsenal. Giao kèo của tiền vệ người Đức với đội bóng Thổ Nhĩ Kì này còn thời hạn 2 năm. Tuy nhiên, Fenerbahce đã chấm dứt hợp đồng với Ozil vào hôm qua. Trước khi rời Fenerbahce, Ozil bị tân huấn luyện viên Jorge Jesus loại khỏi kế hoạch vì trước đó đã cãi nhau với huấn luyện viên tạm quyền Ismail Kartal. Vì lý do này, cựu tiền vệ Real Madrid đã không được thi đấu từ tháng 3/2022.

Thế nhưng, chỉ 29 phút sau khi bị xé hợp đồng, Ozil đã có bến đỗ mới. Trên trang chủ, Istanbul Basaksehir xác nhận đã chiêu mộ cựu tuyển thủ Đức theo dạng miễn phí. Basaksehir nhanh chóng trở thành điểm đến ưa thích để ký hợp đồng với tuyển thủ Đức và đã xác nhận rằng họ có một thỏa thuận dành cho cầu thủ 33 tuổi.

Fenerbahce đã thông báo về sự ra đi của Oezil trong một tuyên bố có nội dung: "Hợp đồng giữa câu lạc bộ của chúng tôi và Mesut Ozil sẽ được chấm dứt theo thỏa thuận chung... Chúng tôi chúc Mesut Ozil thành công trong phần còn lại của sự nghiệp".

Ngay sau đó, đội bóng đồng hương tại Super Lig, Basaksehir đã hoàn tất thỏa thuận với cựu ngôi sao của Arsenal. Câu lạc bộ đã đăng trên Twitter một câu nói mà chủ tịch Goksel Gumusdag đã đưa ra về việc Oezil đến sân Bild vào năm 2018. Câu trích dẫn viết: "Một ngày nào đó, con đường của chúng ta sẽ cắt ngang ở Basaksehir". Trong cuộc phỏng vấn đó, ông Gumusdag nói thêm: "Nếu anh ấy muốn đến, chúng tôi sẽ làm mọi cách để có được anh ấy".

Bảo Ngọc