Messi và Mbappe tỏa sáng, PSG hạ đẹp Monaco

Với sự tỏa sáng của bộ đôi Mbappe và Messi, Paris Saint-Germain (PSG) đã giành trọn 3 điểm trước Monaco trên sân nhà ở trận đấu muộn nhất vòng 18 Ligue 1.

Cuộc đối đầu giữa PSG và Monaco là trận đấu muộn nhất vòng 18 Ligue 1, trước trận đấu này "gã nhà giàu" nước Pháp được đánh giá sẽ đối mặt nhiều thách thức khó khăn khi Monaco đang có phong độ ổn định ở đấu trường quốc nội. Trong khi đó, PSG chỉ giành được 2 trận hòa ở những vòng đấu gần nhất tại Ligue 1 trước những đối thủ dưới cơ. Ở mùa giải năm ngoái, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử cũng đã bại trận trước Monaco ở cả 2 lượt trận và đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng nhà giàu nước Pháp thất bại trước Lille trong cuộc đua vô địch vào cuối mùa giải.

Ở trận tiếp đón Monaco trên sân nhà rạng sáng nay (13/12), huấn luyện viên Pochettino sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Di Maria, Messi và Mbappe đá cao nhất trên hàng công. Ở tuyến giữa, Verratti kết hợp với Wijnaldum và Gueye. Ở hàng thủ, Marquinhos và Diallo án ngữ trước khung thành của "người nhện" Donnarumma. Hai cánh là Hakimi và Bernat. Đây là đội hình mạnh nhất của PSG trong bối cảnh Neymar và Ramos dính chấn thương.

Kylian Mbappe lập cú đúp giúp PSG giành trọn 3 điểm trên sân nhà

Với lợi thế sân nhà, PSG chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Tuy nhiên, Monaco cũng cho thấy họ là đội bóng nguy hiểm trong những tình huống phản công. Phút thứ 2, đội khách khiến khung thành PSG chao đảo khi thủ môn Donnarumma đã bị đánh bại nhưng cột dọc đã cứu thua cho PSG.  

4 phút sau, PSG có câu trả lời nhưng các pha dứt điểm của Wijnaldum và Messsi hoặc thiếu chính xác hoặc bị hậu vệ đối phương ngăn cản. Đến phút thứ 9, Di Maria đột phá từ cánh trái, Djibril Sidibe đã phạm lỗi trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính điều khiển trận đấu đã cho PSG được hưởng phạt đền và rút thẻ phạt với hậu vệ đội khách.

Trên chấm 11m, Mbappe đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng mở tỷ số cho PSG. Sau bàn thua sớm, Monaco đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Phút 23, đội trưởng Ben Yedder khiến khung thành của PSG thêm một lần sóng gió, rất may thủ môn Donnarumma dũng cảm cứu thua cho PSG. Ở những phút sau đó, thế trận trở nên hấp dẫn hơn với màn đôi công ăn miếng trả miếng của hai đội.

Phung phí những cơ hội tạo ra về phía khung thành của PSG, các học trò của huấn luyện viên Niko Kovac đã phải trả giá đắt ở những giây cuối cùng của hiệp 1. Theo đó, phút 45, sau tình huống chuyền lỗi của cầu thủ Monaco ở giữa sân, Messi đi bóng đến sát vòng cấm trước khi tỉa sang cánh trái cho Mbappe, tiền đạo người Pháp bình tĩnh dứt điểm một chạm vào góc xa, nhân đôi cách biệt cho PSG.

Với khoảng cách 2 bàn, PSG chơi chậm và chắc trong hiệp 2, nhưng những tình huống phản công của đội chủ nhà vẫn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Phút 64, hậu vệ Manco buộc phải phạm lỗi với Messi sau khi tiền đạo người Argentina có bóng ở trung lộ và chuẩn bị cho tình huống đột phá. PSG được hưởng quả đá phạt, Messi thực hiện cú đá thẳng nhưng bóng đi thiếu chính xác.

Phút 71, Messi có cơ hội để ghi tên mình lên bảng tỉ số nhưng pha dứt điểm chéo góc của anh đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trong khi đó, Monaco gần như không tạo ra cơ hội đáng chú ý nào ở hiệp 2 và đành chấp nhận thất bại 0-2 trong chuyến làm khách sân Công viên các hoàng tử này. Chứng kiến hàng công PSG ngày càng ăn ý và hiệu quả, người hâm mộ Paris đã yên tâm hơn về sự hòa nhập của Messi ở sân chơi số 1 nước Pháp.

Với 3 điểm giành được, PSG củng cố vững chắc vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng khi giành được 45 điểm sau 18 vòng đấu. Khoảng cách của Messi cùng các đồng đội với Marseille đội bóng đứng thứ 2 đang là 13 điểm nhiều hơn. Trong khi đó, sau thất bại trước PSG, Câu lạc bộ Monaco đứng vị trí thứ 8 trên Bảng xếp hạng với 26 điểm như Strasbourg nhưng kém đối thủ về chỉ số phụ.

Thứ hạng các đội sau 18 vòng đấu

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 18 Ligue 1:

Ngày 11/12:

03h00: Nantes - Lens            

23h00: Brest - Montpellier   

Ngày 12/12:

03h00: Reims 2-0 St.Etienne

19h00: Lille 0-0 Lyon     

21h00: Angers 0-1 Clermont       

21h00: Metz 4-1 Lorient 

21h00: Rennes 1-2 Nice  

21h00: Troyes 1-2 Bordeaux         

23h00: Strasbourg 0-2 Marseille            

Ngày 13/12:

02h45: Paris SG 2-0 Monaco

Hoàng Nam