Messi phải chọn Copa America hoặc Olympic Paris

Trước cảnh báo của huấn luyện viên Tata Martino, Lionel Messi có thể chỉ được chọn thi đấu ở Copa America hoặc Olympic Paris vào mùa hè này.

Mùa hè này sẽ diễn ra 2 giải đấu quốc tế lớn mà Lionel Messi có thể tham dự là Copa America (20/6-14/7) và Olympic Paris (26/7-11/8). Do 2 giải đấu lệch nhau về thời gian nên tiền đạo người Argentina có thể tham dự cả 2.

Tuy nhiên, trước cảnh báo của huấn luyện viên Inter Miami - Tata Martino - Messi có lẽ chỉ được chọn tham dự 1 giải đấu. Trước đó, TyC Sports tiết lộ Messi muốn góp mặt ở Thế vận hội 2024 vì đã có danh hiệu Copa America trong tủ đồ.

essi-1708574845.webp
Messi chỉ được tham dự 1 giải đấu vào mùa hè này

Trong cuộc họp báo gần đây, huấn luyện viên Martino đã được hỏi liệu Messi có thể tham dự cả 2 giải đấu quốc tế vào mùa hè không, dù không đề cập đến huyền thoại Barcelona nhưng ông đã lấy ví dụ về Diego Gomez, đồng đội của Messi ở Inter Miami.

“Diego Gomez có Copa America và Olympic 2024. Chúng tôi đã liên lạc với Liên đoàn Bóng đá Paraguay và thống nhất rằng cậu ấy sẽ dự Copa chứ không phải Thế vận hội. Tôi yêu cầu họ chỉ chọn 1 thôi”, Martino nói.

“Tôi ủng hộ cầu thủ phục vụ đội tuyển quốc gia nhưng trong trường hợp có 2 giải đấu gần nhau, họ phải lựa chọn vì nếu không, họ sẽ vắng mặt ở câu lạc bộ hơn 2 tháng. Điều đó sẽ ảnh hưởng lớn tới mục tiêu và kế hoạch của chúng tôi”.

Huấn luyện viên U23 Argentina gần đây đã "bật đèn xanh" cho Messi tham dự Olympic Paris. Quyết định cuối cùng thuộc về Messi. Trong lúc chờ đợi, huyền thoại Barca sẽ phải tập trung cống hiến cho Inter Miami, với trận mở màn MLS gặp Real Salt Lake sẽ diễn ra vào tuần này.

Bạn thân của Messi - Di Maria - cũng được cho là muốn tham dự Olympic Paris. Tuy nhiên, trước đó cựu sao Real Madrid xác nhận rằng, Copa America 2024 là giải đấu quốc tế cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Trong khi đó, thủ môn Emiliano Martinez (Aston Villa) bày tỏ mong muốn tham gia vào đội hình U23 của huấn luyện viên Mascherano.

Trang Trang