"Messi Nhật Bản" chấn thương trước trận gặp Việt Nam

Tiền vệ Takefusa Kubo hội quân cùng đội tuyển Nhật Bản dự ASIAN Cup 2023 trong tình trạng chấn thương.

Takefusa Kubo dính chấn thương ở trận cuối cùng lượt đi La Liga 2023-2024. Ở trận Real Sociedad hoà Alaves 1-1 tại vòng 19 vào ngày 3/1 vừa qua, tuyển thủ Nhật Bản rời sân ở phút bù giờ vì chấn thương đùi trái.

Trên trang chủ, Sociedad đã công bố tình trạng của Kubo vào hôm nay. Đồng thời, đội bóng xứ Basque cho biết “Messi Nhật Bản” sẽ tiếp tục quá trình hồi phục khi tập trung cùng đội tuyển quốc gia.

kubo-1704436064.jpeg
Kubo thường xuyên bị phạm lỗi ở trận gặp Alaves

Về phần mình, kết thúc trận hòa Alaves với cái quần rách vì bị phạm lỗi, Kubo đã kêu gọi các trọng tài bảo vệ cầu thủ nhiều hơn nữa trước lối đá bạo lực. Ngoài ra, cựu tiền vệ Real Madrid còn bóng gió bày tỏ sự không hài lòng vì ASIAN Cup tranh tài trong thời gian La Liga đang diễn ra.

Trận Sociedad - Alaves là trận cuối cùng của Kubo cho đội bóng Tây Ban Nha trước khi hội quân chuẩn bị cho ASIAN Cup 2023. Tuyển thủ Nhật Bản sẽ chạy đua với thời gian để kịp bình phục cho trận mở màn của đội nhà tại giải đấu ở Qatar.

Theo lịch, Nhật Bản sẽ đá trận đầu tiên bảng D vào ngày 14/1 gặp đội tuyển Việt Nam. Vì chấn thương không nghiêm trọng nên Kubo có thể ra sân ở trận này.

Kubo là 1 trong những tuyển thủ Nhật Bản đạt phong độ tốt nhất mùa 2023-2024. Từ đầu chiến dịch này, tiền vệ 22 tuổi đã ghi 6 bàn và có 4 kiến tạo cho Sociedad ở 25 trận trên mọi đấu trường, là 1 trong những cầu thủ tham gia nhiều bàn thắng nhất của đội bóng xứ Basque.

Trang Trang