Messi chưa hẹn ngày từ giã sự nghiệp quốc tế

Tiền đạo Lautaro Martinez cho biết COPA America 2024 không phải giải đấu quốc tế cuối cùng của Lionel Messi. Như vậy, huyền thoại Barca có vẻ sẽ tham dự World Cup 2026, giải đấu được tổ chức ở Mỹ, Mexico và Canada.

Messi cho biết anh khó có thể thi đấu tại World Cup 2026 khi đã bước sang tuổi 39, dù huấn luyện viên Lionel Scaloni bày tỏ niềm tin rằng cầu thủ từng 8 lần giành Quả bóng Vàng có thể góp mặt tại giải đấu ở Mỹ, Canada và Mexico. “Anh ấy rất bình tĩnh, hơn bất cứ điều gì anh ấy đang tận hưởng hằng ngày”, Lisandro nói trong quá trình chuẩn bị của đội ở Fort Lauderdale, Florida. “Thật tuyệt khi được ở đây, tất cả chúng tôi đều có một mối quan hệ tuyệt vời. Chúng tôi không coi đây là giải đấu cuối cùng của Messi với Argentina. Chúng tôi thấy anh ấy hạnh phúc và với một phong độ ấn tượng. Đó là những gì tôi có thể nói cho bạn nghe. Được chơi cùng Leo, đối với chúng tôi đó là một điểm cộng rất quan trọng. Mọi người đều biết Leo đại diện cho điều gì, anh ấy là người giỏi nhất thế giới. Chúng tôi rất vui khi được chia sẻ từng ngày với anh ấy”.

Huấn luyện viên Scaloni cũng chia sẻ thông điệp tương tự trên Telemundo, kêu gọi người hâm mộ Argentina đừng tập trung vào thời điểm Messi chia tay đội tuyển quốc gia: “Người Argentina chúng tôi hãy vui lên. Chúng ta đang nghĩ đến ngày Messi không còn ở đây trong khi cậu ấy vẫn đang thi đấu. Hãy thưởng thức người hùng của các bạn và chúng ta sẽ xem điều gì xảy ra tiếp theo. Tôi nghĩ những gì cậu ấy đang làm lúc này rất quan trọng. Và đối với tất cả mọi người, không chỉ với Argentina, cuối cùng thì Leo sẽ chơi bóng vì những người yêu bóng đá. Nhưng tất nhiên, một ngày nào đó cậu ấy sẽ giải nghệ, nó phải xảy ra”.

messi-1717811486.jpeg
Messi chưa hẹn ngày từ giã sự nghiệp quốc tế

Messi là một phần không thể thiếu trong thành công gần đây của đội tuyển Argentina, khi là đội trưởng đội vô địch COPA America 2021 và World Cup 2022. Kể từ khi ra mắt đội tuyển vào năm 2005, siêu sao 36 tuổi này đã ghi 106 bàn sau 180 lần ra sân để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại. Nhưng cựu sao của Barcelona và Paris Saint-Germain vẫn đang có phong độ tốt, ghi 11 bàn và có thêm 12 pha kiến ​​​​tạo sau 12 trận cho Inter Miami CF ở MLS mùa này. Hợp đồng của anh với Miami có thời hạn đến cuối mùa giải 2025.

Argentina khởi động chiến dịch bảo vệ danh hiệp COPA America vào ngày 20/6 khi đối đầu với Canada trong trận khai mạc tại sân Mercedes-Benz ở Atlanta. “COPA America là một giải đấu khó khăn”, Lisandro đánh giá. “Không còn nghi ngờ gì nữa, mọi người đều muốn đánh bại chúng tôi vì chúng tôi là nhà đương kim vô địch. Nhưng chúng tôi đã sẵn sàng cho điều đó và làm việc chăm chỉ vì điều đó. Chúng tôi có một đội ngũ tuyệt vời, với những cầu thủ đáng kinh ngạc. Chúng tôi biết mình đại diện cho điều gì, vì vậy, mỗi trận đấu đối với chúng tôi đều là một trận chung kết. Kỳ vọng của chúng tôi là vô địch COPA America”.

Trang Trang