Medvedev khởi đầu ấn tượng tại Vienna, Monfils tiếp tục chuỗi trận thắng

Daniil Medvedev - nhà vô địch đơn cấp giải đấu 20 lần - đã khởi đầu ấn tượng tại giải Quần vợt ATP 500 Erste Bank Open đang diễn ra ở Vienna (Áo) khi giành chiến thắng áp đảo 6-4, 6-2 trước tay vợt người Pháp - Arthur Fils - ở vòng 1.

medvedev-vienna-1698309379.jpg
Tay vợt Daniil Medvedev

Chơi một trận đấu đầy thuyết phục, Daniil Medvedev chỉ mất 5 điểm khi giao bóng và 8 lỗi không đáng có. "Tôi hơi lo lắng khi bước vào trận đấu" - Medvedev nói và giải thích, anh đã phải nghỉ tập một tuần sau giải đấu ở Thượng Hải để tổ chức sinh nhật cho con gái mình - "Arthur muốn chiến thắng ở giải đấu đỉnh cao này và anh ấy sẽ có được nó vào một ngày nào đó. Nhưng may mắn thay, tôi đã giao bóng tốt, chơi tốt và đã thành công. Vì vậy tôi rất vui".

Kết thúc trận đấu sau chỉ 75 phút, Medvedev vẫn hết lời khen ngợi đối thủ, người đã bắt đầu mùa giải ngoài tốp 250 và hiện đang đứng ở vị trí cao nhất trong sự nghiệp - ở vị trí thứ 38 trên Bảng xếp hạng Pepperstone ATP. "Cậu ấy còn rất trẻ và đã có một bước nhảy lớn trong Bảng xếp hạng. Thông thường khi chúng ta thấy những người như thế này, sớm hay muộn anh ta cũng sẽ lọt vào tốp 10” - Medvedev nhận xét - “Cậu ấy có tiềm năng lớn và hy vọng cậu ấy có thể hiểu điều đó".

Medvedev sẽ gặp Grigor Dimitrov ở vòng 2. Tay vợt người Bulgaria đã tới Vienna sau khi lọt vào bán kết Thượng Hải.

monfils-vienna-1698309403.jpg
Nhà vô địch Stockholm - Gael Monfils

Nhà vô địch Stockholm - Gael Monfils - cũng giành được chiến thắng đầu tay tại Vienna, kéo dài chuỗi trận thắng của mình lên 6 trận với kết quả 6-4, 6-4 trước Daniel Altmaier. Tay vợt người Pháp sẽ có cơ hội gặp hạt giống số 7 - Frances Tiafoe - ở vòng 2.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Jannik Sinner đã giành chiến thắng đầy thuyết phục trước nhà tân vô địch giải Japan Open - Ben Shelton - ở ngay vòng đấu đầu tiên. Tay vợt người Ý thắng 7-6(2), 7-5 sau 1 giờ 44 phút, báo thù cho thất bại trước Shelton ở vòng 4 Thượng Hải 2 tuần trước.

Sinner chơi khá vất vả trong séc đầu tiên, nhưng anh đã thắng tie-break để cân bằng tỷ số. Trong séc thứ hai, Sinner đã tranh thủ lợi thế khi Shelton tỏ ra mệt mỏi, xuống sức. Tay vợt người Ý đã giành được break duy nhất của trận đấu ở game thứ 11 và đã bảo vệ thành công break point, giành chiến thắng. Sinner, 22 tuổi, sẽ đối đầu với đồng hương Lorenzo Sonego ở vòng 2. Anh đang dẫn trước Sonego 3-0 trong các loạt đối đầu giữa 2 người.

Hạt giống số 5 - Alexander Zverev - cũng dễ dàng giành chiến thắng trước Cameron Norrie, 6-2, 6-4. Zverev sẽ so tài cùng với Andrey Rublev hoặc Matteo Arnaldi ở vòng tiếp theo. Với chiến thắng này, Zverev đã củng cố vị trí của mình là thứ bảy trong Pepperstone ATP Live Race To Turin. Anh đang theo đuổi lần thứ sáu góp mặt tại trận chung kết mùa giải danh giá, được tổ chức từ ngày 12-19/11.

Minh Tuấn (ATP)