Medvedev dừng chân ở vòng 3 Thượng Hải Masters

Daniil Medvedev đã trở thành hạt giống cao nhất bị loại ở nội dung đơn nam giải Quần vợt Thượng Hải Masters sau khi thua Sebastian Korda ở vòng 3. 

korda-1696762842.jpg
Sebastian Korda (trái) loại Daniil Medvedev (phải) ở vòng 3 giải Thượng Hải Masters 2023

Tay vợt người Mỹ - Sebastian Korda -:đã thể hiện phong độ rất tốt để giành một trong những chiến thắng ngọt ngào nhất sự nghiệp vào hôm nay (ngày 8/10), tại Rolex Shanghai Masters. Anh đã hạ hạt giống số 2 của giải, Daniil Medvedev, 7-6(8), 6-2 tại sự kiện ATP Masters 1000 để giành quyền đi tiếp vào vòng 4.

Korda đã cứu được 3 set point để giành ưu thế trong loạt tie-break hấp dẫn ở séc đầu tiên, đồng thời tận dụng tốt ưu thế trước 3 lỗi kép từ Medvedev. Tay vợt số 3 thế giới thi đấu đáng thất vọng trong séc thứ hai và nỗ lực của Korda đã được đền đáp xứng đáng khi hạt giống số 26 giành chiến thắng ấn tượng sau trận đấu kéo dài 1 giờ 28 phút.

Đây là trận thắng liên tiếp thứ hai trong năm của Korda trước Medvedev - người mà anh cũng đã đánh bại tại giải Australia mở rộng hồi tháng 1. Vào thời điểm đó, Medvedev đang ở vị trí số 8 thế giới. Kết quả trận đấu hôm nay tại Thượng Hải đã giúp Korda có được chiến thắng đầu tiên trước đối thủ trong tốp 5 trên Bảng xếp hạng Pepperstone ATP.

Tay vợt 23 tuổi hiện đang sở hữu số trận thắng- thua là 24-13 trong mùa giải này. Anh ấy bắt đầu năm mới với trận chung kết ở Adelaide và lọt vào tứ kết Grand Slam đầu tiên ở Melbourne nhưng sau đó phải nghỉ thi đấu gần 3 tháng vì chấn thương cổ tay và phải vật lộn để đạt được sự ổn định sau khi trở lại. Sau khi lọt vào bán kết ở Chu Hải và trận tranh chức vô địch ở Astana trước giải Thượng Hải, Korda đang tràn đầy tự tin bước vào vòng 4 tại một sự kiện Masters 1000. Ở một số trận đấu khác, hạt giống số 16 Hubert Hurkacz cũng giành quyền vào vòng 4 sau khi thắng Hsu Yu-Hsiou 6-4, 6-4.

Ruud thắng Christopher Eubank 6-4, 6-2 và sẽ gặp Fabian Marozsan để tranh vé vào tứ kết. Hạt giống số 24 Davidovich Fokina, hạt giống số 15 Cameron Norrie, số 21 Jan-Lennard Struff, số 10 Frances Tiafoe… đều dừng chân ở vòng 2. Hạt giống số 1 Carlos Alcaraz đã có trận đấu muộn ngày 7/10 và một séc 2 vất vả, tuy nhiên, anh vẫn giành chiến thắng chung cuộc 6-2, 7-5 trước Gregoire Barrere để đi tiếp vào vòng 3 gặp hạt giống số 30 Daniel Evans.

Minh Tuấn (ATP)