Mbappe từ chối đề nghị hòa giải trong tranh chấp lương với PSG

Kylian Mbappe đã từ chối hòa giải về khoản tiền 55 triệu euro mà anh cho rằng câu lạc bộ cũ của mình - Paris Saint-Germain (PSG) - đang nợ anh.

Người đại diện của Kylian Mbappe cho biết, họ đã từ chối đề nghị của Liên đoàn Bóng đá Pháp (LFP) làm trung gian giữa đội trưởng tuyển Pháp và Paris Saint-Germain trong vụ tranh chấp khoản tiền lương và tiền thưởng chưa thanh toán cho tiền đạo này. Mbappe tuyên bố, PSG nợ anh 55 triệu euro, trong khi PSG nói, cầu thủ 25 tuổi đã đồng ý từ bỏ khoản tiền này vào tháng 8/2023.

mbappe5-1721173657-1726114487.png
Kylian Mbappe rời PSG để gia nhập Real Madrid ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua

Luật sư đại diện cho 2 bên đã gặp nhau vào sáng sớm ngày 11/9, sau khi Mbappe - người vừa gia nhập Madrid vào mùa hè này - chuyển vụ kiện của mình đến Ủy ban Pháp lý của LFP. Liên đoàn Bóng đá Pháp đã đề nghị làm trung gian. "Khả năng hòa giải đã được đề cập sáng nay"- đội ngũ của Mbappe nói - "Khả năng này đã bị đại diện của cầu thủ từ chối trong cuộc họp. Hòa giải sẽ là vô ích khi mà các khoản thiếu thanh toán dễ dàng thấy qua một phân tích đơn giản". Tiền đạo của Real Madrid hiện yêu cầu phải được nhận khoản tiền gồm 3 tháng lương và "tiền thưởng trung thành".

PSG thì lập luận, họ không nợ tiền nhà vô địch World Cup theo một thỏa thuận đạt được để khép lại vụ tranh cãi trước mùa giải 2023-2024. Nhà vô địch Ligue 1 khẳng định, cầu thủ này đã thỏa thuận sẽ từ bỏ tiền thưởng để có thể tái hòa nhập với đội hình. Trở lại mùa hè 2023, Mbappe từng không tham gia tập huấn trước giải cùng câu lạc bộ. Anh buộc phải tập luyện với những cầu thủ dự bị sau khi quyết định không gia hạn hợp đồng. Mbappe bị loại khỏi đội hình trận đấu đầu tiên ở mùa giải mới, nhưng sau đó được tập trở lại và thi đấu. Tuyên bố của PSG tại thời điểm đó chỉ nêu rõ cầu thủ trở lại đội hình sau “những cuộc đàm phán mang tính xây dựng và tích cực” mà không đưa thông tin chi tiết hơn.

Sau khi nhận lời gia nhập Real Madrid ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, mối quan hệ của Mbappe với PSG đã kết thúc trong không khí căng thẳng đầy tiêu cực. PSG cảm thấy thất vọng vì Mbappe, sau khi dành cho anh hợp đồng béo bở nhất trong lịch sử câu lạc bộ vào năm 2022, nhưng không thể khiến Mbappe kéo dài sự trung thành. Còn Mbappe luôn cho rằng, anh không hạnh phúc vì cảm thấy những lời hứa ký hợp đồng với những cầu thủ chủ chốt không được thực hiện…

LFP sẽ thông báo cho Mbappe và PSG về quyết định liên quan tới vụ việc vào ngày 13/9. Ủy ban nhấn mạnh việc hòa giải giữa các bên, điều mà Paris Saint-Germain đã tìm kiếm trong nhiều tháng qua. Tuy nhiên, nhiều khả năng các bên sẽ phải giải quyết vướng mắc tại Tòa án Lao động. 

Phương Hạnh (ST)