Mbappe “sẽ có hành động pháp lý sau khi bị vu khống”

Kylian Mbappe đã được nhìn thấy đang tập luyện bình thường với các đồng đội tại câu lạc bộ Real Madrid vào thứ Ba (ngày 15/10, giờ địa phương). Buổi tập diễn ra trong bối cảnh, các phương tiện truyền thông Thụy Điển vẫn đang ầm ĩ đưa tin anh bị điều tra vì cáo buộc hiếp dâm ở Stockholm. Người đại diện cầu thủ 25 tuổi dự kiến sẽ có hành động pháp lý đối với các bên liên quan tới việc phỉ báng anh.

mbappe-1729066384.jpg
Kylian Mbappe trong chuyến thăm Stockholm (Thụy Điển) cùng bạn bè

Những cáo buộc hiếp dâm đối với cầu thủ bóng đá người Pháp - Kylian Mbappe - là "hoàn toàn sai sự thật" và là "tin đồn vu khống", đại diện của anh cho biết vào thứ Ba (15/10), sau khi một công tố viên Thụy Điển cho biết, một cuộc điều tra hiếp dâm đã được mở mà không đề cập đến tên của "ngôi sao" người Pháp. Cầu thủ 25 tuổi dự kiến sẽ có hành động pháp lý đối với các bên liên quan tới việc phỉ báng anh.

Kylian Mbappe đã "sốc" khi thấy tên mình được liên kết với một cuộc điều tra về vụ hiếp dâm của Thụy Điển, luật sư của anh nói với AFP hôm 15/10. Tuy nhiên, đội trưởng đội tuyển Pháp "thoải mái" vì "anh ấy không làm gì sai", luật sư Marie-Alix Canu-Bernard cho biết. Trước đó, một công tố viên Thụy Điển tiết lộ, một cuộc điều tra hiếp dâm đã được mở mà không đề cập đến Mbappe sau khi các phương tiện truyền thông ở quốc gia Bắc Âu đưa tin, "ngôi sao" của Real Madrid và đội tuyển Pháp là nghi phạm sau chuyến thăm Stockholm cùng bạn bè. Các tờ báo Thụy Điển là Aftonbladet và Expressen, cùng đài truyền hình công cộng SVT đều đăng loạt bài, Mbappe, 25 tuổi, là mục tiêu của cuộc điều tra, sau chuyến thăm kéo dài 2 ngày của anh tới thủ đô Bắc Âu vào tuần trước. 

Luật sư của Mbappe - Canu-Bernard - cho biết, cầu thủ này "không biết về mức độ điên cuồng của giới truyền thông, nhưng hoàn toàn bình tĩnh và không hiểu mình có thể bị buộc tội gì". “Anh ấy rất sửng sốt khi nghe rằng điều đó có thể khiến anh ấy lo lắng. Anh ấy thích đi tập luyện hơn và yêu cầu văn phòng của tôi không để mọi thứ như vậy vì không thể để bản thân bị vu khống và phỉ báng theo cách này. Đây là lý do tại sao chúng tôi sẽ nộp đơn khiếu nại về tội phỉ báng”- luật sư của Mbappe cho biết- “Chúng tôi đã đọc báo. Văn phòng công tố Stockholm đã đưa ra một tuyên bố, nhưng nó không cho phép chúng tôi biết liệu Kylian Mbappe có phải là mục tiêu hay không. Do đó, không có thông tin nào cho phép tôi xác nhận liệu đây có thực sự là một khiếu nại được đệ trình chống lại anh ấy hay không”.

Mbappe đã được nhìn thấy đang tập luyện với các đồng đội tại câu lạc bộ Real Madrid vào thứ Ba (15/10, giờ địa phương). Buổi tập luyện diễn ra trong bối cảnh các phương tiện truyền thông Thụy Điển đang ầm ĩ đưa tin anh bị điều tra vì cáo buộc hiếp dâm ở Stockholm. Mbappe lên án các báo cáo của Thụy Điển là "tin giả" và đại diện của anh mô tả chúng là "hoàn toàn sai sự thật và vô trách nhiệm". 

Mai Anh (FRANCE 24, AFP)