Mbappe giải cứu nhà vô địch

Ở lượt trận thứ ba vòng bảng Nations League 2022-2023, tuyển Pháp tiếp tục gây thất vọng khi thoát thua trước Áo nhờ sự tỏa sáng kịp thời của Kylian Mbappe, giúp họ ra về với tỷ số hòa 1-1. Đây là trận thứ ba liên tiếp tại Nations League, Pháp chưa biết mùi chiến thắng và xếp bét bảng.

Làm khách trước Áo, huấn luyện viên Didier Deschamps bất ngờ cất Kylian Mbappe trên ghế dự bị để thử nghiệm những làn gió mới. Boubacar Kamara và Moussa Diaby (cùng 22 tuổi) được xuất phát từ đầu trong sơ đồ 4-2-3-1.

Tuyển Áo tiếp tục thi đấu tốt dưới thời huấn luyện viên Ralf Rangnick. Ở cuộc chạm trán nhà đương kim vô địch Pháp, chủ nhà phòng ngự đầy chủ động và tung ra những pha phản đòn đầy sắc bén. Phút 37, Andreas Weimann bất ngờ mở tỷ số sau đường căng ngang vừa tầm của Konrad Laimer.

kylianmbappe-qdtl-1654909154.jpeg

Sự trở lại của David Alaba giúp hàng thủ tuyển Áo vốn đã chơi tốt lại càng thêm chắc chắn. Hiếu biết của ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid giúp hàng thủ đội chủ nhà hạn chế tầm ảnh hưởng của Karim Benzema. Pháp duy trì tỷ lệ cầm bóng trên 60%, nhưng chỉ có thể tiếp cận khung thành đối thủ bằng những cú sút xa. Nhà đương kim vô địch UEFA Nations League phải chờ đến phút 55 mới có một cơ hội nguy hiểm. Pha "nã đại bác" của Benjamin Pavard buộc thủ môn Patrick Pentz phải trổ hết tài nghệ.

Trước màn thể hiện nhạt nhòa của học trò, huấn luyện viên Didier Deschamps phải tung Kylian Mbappe vào sân từ phút 63. Chấn thương của David Alaba khiến hàng thủ chủ nhà đánh mất sự chủ động. Mbappe tung hoành trong 20 phút cuối trận. Phút 83, nhận được chọc khe của Christopher Nkunku, Mbappe tăng tốc thoát xuống như chiếc xe công thức một rồi lạnh lùng dứt điểm quyết đoán tung nóc lưới Áo gỡ hòa 1-1 cho Pháp.

Phút 87, Mbappe suýt chút nữa trở thành người hùng của Pháp khi cú sút của anh bị thủ thành Patrick Pentz cản phá rồi dội xà ngang đầy đáng tiếc. Những phút cuối trận, Les Bleus tấn công dồn dập song không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Chung cuộc, Pháp hòa Áo 1-1 và đây là trận thứ 3 liên tiếp tại Nations League 2022-2023, nhà đương kim vô địch World Cup không biết mùi chiến thắng (1 thua, 2 hòa). Thậm chí, thầy trò huấn luyện viên Deschamps hiện còn xếp bét bảng 1 League A với vỏn vẹn 2 điểm, sau Đan Mạch, Áo và Croatia.

Mbappe đánh giá: “Chúng tôi không thể giành chiến thắng, nhưng sẽ nắm bắt điểm số này và cố gắng giành chiến thắng vào thứ hai. Bạn không cần phải lo lắng, thay vào đó nên tập trung hơn và cố gắng cải thiện”. Nhà vô địch World Cup đang chịu áp lực phải thắng trên sân nhà trước Croatia vào thứ hai. Huấn luyện viên Didier Deschamps đánh giá về trận hòa vừa qua: “Chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội trong hiệp 2. Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu nhưng không đủ hiệu quả,. Đây không phải là kết quả mà chúng tôi mong đợi. Nhưng rõ ràng là chúng tôi đang không có phong độ tốt nhất”.

Bảo Ngọc