Mbappe đoạt danh hiệu cá nhân thứ tư trong 1 tháng

Tiền đạo Kylian Mbappe vừa một lần nữa được tôn vinh tại Real Madrid nhờ tỏa sáng trong tháng 9.

Trên X vào hôm qua, Real Madrid xác nhận Mbappe đã đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 của đội bóng. Đây là lần đầu tiên tiền đạo người Pháp giành danh hiệu cá nhân này từ khi gia nhập Real theo dạng miễn phí.

Mbappe được vinh danh vì tỏa sáng rực rỡ vào tháng trước. Cụ thể, cựu tiền đạo AS Monaco và PSG đã ghi 6 bàn và có 1 kiến tạo/5 trận trên mọi đấu trường cho Los Blancos.

Đáng chú ý, nhờ những show diễn ấn tượng trong tháng 9 nên Mbappe giành 4 danh hiệu cá nhân. Trước khi đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 của Real, Mbappe đã 3 lần nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

mbappe-1728453104.jpg
Mbappe đạt phong độ tốt nhất trong tháng 9

Sau khi thăng hoa trong tháng 9, Mbappe đã không thể hiện phong độ tốt nhất từ khi bước sang tháng 10. Bằng chứng là tiền đạo 25 tuổi "tịt ngòi" ở 2 trận (thua Lille tại Champions League, thắng Villarreal ở La Liga) trước khi loạt FIFA Days diễn ra.

Trước khi "tịt ngòi" ở 2 trận đầu tháng 10, Mbappe đã gây thất vọng ở tháng đầu tiên khoác áo Real Madrid (chỉ ghi 1 bàn/4 trận, tịt ngòi 3 trận liền ở La Liga trong tháng 8). Có thể thấy, Mbappe không duy trì được sự ổn định và liên tục từ khi đến Bernabeu.

Để lấy lại phong độ tốt nhất, Mbappe đã không lên tuyển Pháp ở loạt trận Nations League tháng này, dù đã bình phục chấn thương. Vì thế, thủ quân của Les Bleus bị người hâm mộ Pháp chỉ trích nhiều trên mạng xã hội. Theo tờ Daily Mirror, huấn luyện viên Deschamps cũng không hài lòng vì quyết định ở lại Real, thay vì lên tuyển của Mbappe, dù anh đã thi đấu bình thường sau khi dính chấn thương đùi.

Trang Trang (Tổng hợp)