Mbappe cần nhiều thời gian để nuốt trôi thất bại

Tiền đạo sinh năm 1998 không giấu nổi nỗi buồn khi cùng đồng đội dự lễ mừng công tại khách sạn Crillon.

Thất bại trước Argentina trên chấm luân lưu và không thể bảo vệ ngôi vương nhưng màn trình diễn của tuyển Pháp trong trận chung kết World Cup 2022 hôm 18/12 vừa qua vẫn nhận được lời khen từ đông đảo cổ động viên nhà.

Rạng sáng 20/12 (giờ Hà Nội), máy bay chở Ban huấn luyện và cầu thủ tuyển quốc gia Pháp đã hạ cánh tại sân bay Charles de Gaulle (Paris) sau hành trình dài từ Qatar. Chắc chắn nỗi đau thất bại của dàn sao dội tuyển Pháp cũng đã vơi đi rất nhiều khi nhìn thấy hàng nghìn fan tụ tập ở quảng trường Concorde. Họ đốt pháo hoa, vẫy cờ và cùng hô vang "Allez Les Bleus".

mbappe1-1671494794.jpeg
Gương mặt nhăn nhó của Mbappe sau khi xuống máy bay

Dàn sao tuyển Pháp được chào đón như những người hùng sau hành trình đáng nhớ tại World Cup 2022. "Les Bleus" chịu nhiều tổn thất về nhân sự nhưng vẫn tiến vào chung kết và chỉ chịu thua trước Argentina ở loạt luân lưu.

Ngay sau khi xuống sân bay, Antoine Griezmann cùng đồng đội có buổi lễ mừng công tại khách sạn Crillon (Paris). Mbappe cũng gửi lời cảm ơn những người yêu quý Les Bleus đã luôn dõi theo cổ vũ và ủng hộ đội bóng. Mbappe gượng cười trước tình cảm của người hâm mộ.

gri-1671494794.jpeg
Antoine Griezmann cùng đồng đội có buổi lễ mừng công tại khách sạn Crillon (Paris)

Tại World Cup 2022, tiền đạo sinh năm 1998 đã ghi đến 8 bàn, đi kèm với đó là 2 kiến tạo, đồng thời là cầu thủ đầu tiên kể từ năm 1966 lập hat-trick trong một trận chung kết cúp thế giới. "Chúng tôi sẽ còn trở lại", Mbappe chia sẻ ngắn gọn trên trang cá nhân sau World Cup 2022.

Có rất đông người hâm mộ tụ họp ở quảng trường để chào đón thầy trò huấn luyện viên Deschamps trở về.

cdv-1671494794.jpeg
Đám đông cổ động viene chào đón đội tuyển Pháp ở kinh đô ánh sáng

So với huấn luyện viên Deschamps, đàn anh Olivier Giroud và một số đồng đội khác, Mbappe hầu như không mấy khi cười từ lúc ở sân bay cho tới khi đứng ở trên ban công chào cổ động viên. Rõ ràng, Mbappe cần nhiều thời gian để nuốt trôi thất bại trước Argentina vừa qua.

Dù thất bại, Pháp cũng trở thành đội tuyển đầu tiên sau hơn 20 năm vào chung kết ở 2 kỳ World Cup liên tiếp. Chứng kiến sự tiến bộ của lứa cầu thủ trẻ trung, tài năng, nổi bật nhất là Kylian Mbappe, người hâm mộ đất nước hình lục lăng có quyền lạc quan về những danh hiệu trong tương lai gần.

mbappe-1671494384.jpeg
Mbappe gượng cười trước tình cảm của người hâm mộ

Ngay trước lễ mừng công, Karim Benzema đã thông báo giã từ sự nghiệp quốc tế. Đến nay, Pháp vẫn chưa tìm ra thêm trung phong nào chất lượng và phù hợp với lối chơi hơn Olivier Giroud. Theo đó, huấn luyện viên Deschamps sẽ sớm có buổi nói chuyện với Liên đoàn Bóng đá Pháp về tương lai. Ông được cho là sẽ dẫn dắt "Gà trống Gaulois" ít nhất cho đến EURO 2024.

Bảo Ngọc