Mbappe bị Walker từ chối bắt tay

Rạng sáng 11/12 (giờ Hà Nội), Mbappe bị Kyle Walker làm ngơ trong đường hầm trước trận tứ kết World Cup.

Trên mạng xã hội TikTok đã xuất hiện một video thú vị trước trận tứ kết World Cup giữa Pháp và Anh. Khi thấy Kyle Walker tiến đến, Kylian Mbappe nở nụ cười và ngỏ ý bắt tay. Tuy nhiên, hậu vệ bên phía "Tam sư" lại tỏ rõ sự lạnh nhạt. Trước hành động phớt lờ của Walker, Mbappe chỉ còn biết cười trừ và tỏ ra khá ngượng nghịu.

Trước khi bước vào trận tứ kết, Walker có những phát ngôn đầy quyết tâm: "Mbappe là một cầu thủ xuất sắc nhưng tôi biết mình phải làm gì để phong tỏa cậu ấy". Nói được làm được, Walker có ngày thi đấu ấn tượng để hạn chế tầm ảnh hưởng của Mbappe. Tuy nhiên, tuyển Pháp không chỉ có mình Mbappe biết ghi bàn. Lần lượt Aurelien Tchouameni và Olivier Giroud tỏa sáng để giúp "Les Bleus" thắng 2-1.

mbappe-1670806830.jpeg
Tiền đạo Pháp cười trừ sau khi bị từ chối

Về phía Mbappe, khoảnh khắc đáng chú ý nhất của anh lại là nụ cười tươi sau cú đá phạt đền vọt xà của Harry Kane ở phút 82. Pháp thoát thua trong gang tấc để giành quyền vào bán kết gặp Morocco.

Sau khi xem video, một cổ động viên đã bình luận: “Mbappe là người cười cuối cùng”. Một cổ động viên khác viết: “Mbappe cố tính làm vậy vì anh ấy đã xem cuộc phỏng vấn của Kyle Walker”.

Ở trận tứ kết, Walker được huấn luyện viên Southgate giao nhiệm vụ kèm Mbappe. Về cơ bản, hậu vệ của Man City đã hoàn thành nhiệm vụ, khiến Mbappe không thể hiện được nhiều trong phần lớn thời gian trận đấu. Theo đánh giá của L’Equipe - tờ báo uy tín hàng đầu của Pháp, Bukayo Saka của Anh chơi tốt hơn Mbappe ở trận tứ kết. Nhưng điều đó không còn quan trọng vì Mbappe cùng đồng đội đã giành chiến thắng và đi tiếp vào bán kết.

Mbappe chơi nhạt nhòa trước hàng thủ Anh nhưng vẫn dẫn đầu danh sách ghi bàn tại World cup 2022 với 5 bàn, xếp sau là Lionel Messi và Giroud (cùng 4 bàn).

Bảo Ngọc