Mayweather “tái xuất” - tiếng gọi mãnh liệt của… tiền

Floyd Mayweather và Conor McGregor đã cơ bản đạt được thỏa thuận trị giá 150 triệu USD cho 1 trận tái đầu quyền Anh trong năm nay. Thời gian cụ thể cùng số hiệp đấu sẽ được tiếp tục thảo luận trong thời gian tới. Theo lời xác nhận từ người đại diện Mayweather, tay đấm 45 tuổi muốn thượng đài vì mâu thuẫn cá nhân với McGregor. Nhưng nhiều người tin rằng, sự trở lại của Mayweather là vì khoản tiền khổng lồ sẽ thu được từ cuộc so tài sắp tới, bởi với đà tiêu xài “như phá” thời gian qua, của nả của Mayweather chẳng còn nhiều…

may-2017-1658912907.jpg
Floyd Mayweather đã đánh bại Conor McGregor hồi năm 2017

Floyd Mayweather đã đánh bại Conor McGregor trong trận đấu chuyên nghiệp cuối cùng của anh vào năm 2017. Trước đó, Mayweather đã tuyên bố treo găng hồi năm 2015, nhưng phá lệ và trở lại thi đấu với McGregor vào tháng 8/2017, trong sự kiện thể thao có doanh thu cao bậc nhất lịch sử với hơn 600 triệu USD. Trận đánh cũng lập kỷ lục về doanh thu truyền hình trả tiền với hơn 4,3 triệu lượt mua tại Mỹ, số lượt mua lớn thứ hai mọi thời đại.

Đã gần 5 năm trôi qua kể từ khi Mayweather dạy cho siêu sao UFC một bài học về quyền Anh, nơi anh đã giành chiến thắng knock-out ở hiệp thứ mười tại Las Vegas. Tờ The Sun đưa tin, Mayweather sẵn sàng một lần nữa đặt kỷ lục 50 trận bất bại của mình trước thử thách mới trong trận đấu đậm “mùi tiền” với McGregor.

Mayweather đã không thi đấu chuyên nghiệp kể từ sau chiến thắng trước đối thủ người Ireland. Còn McGregor, người cũng không tham gia bất kỳ hình thức đấu võ đài nào kể từ khi bị gãy chân trước Dustin Poirier tại UFC 264 một năm trước. McGregor dự kiến sẽ phải giảm cân nếu muốn trở lại thi đấu, bởi anh đã ít nhiều phát phì vì không còn tập nặng sau khi gãy chân.

Hiện McGregor muốn lần so tài tới sẽ kéo dài đến 10 hiệp, trong khi Mayweather muốn duy trì con số mà anh cho là phù hợp nhất - 8 hiệp.

Minh Tuấn