Maurizio Sarri đột ngột rời "ghế nóng" ở Lazio

Chưa đầy 1 ngày sau trận thua Udinesia ở vòng 28 Serie A, huấn luyện viên Maurizio Sarri đã quyết định từ chức ở Lazio.

Thông tin chính thức chưa được Lazio công bố nhưng theo truyền thông Italia, huấn luyện viên Maurizio Sarri đã thông báo quyết định từ chức vào chiều 12/3 với Ban lãnh đạo của Lazio. Quyết định này được đưa ra chưa đầy 1 ngày sau khi đội bóng thủ đô Italia để thua Udinese 1-2 ở vòng 28 Serie A.

Đây là thất bại thứ 12 của Lazio ở Serie A mùa này. Với vỏn vẹn 40 điểm, đội bóng thủ đô Italia đang đứng thứ chín trên Bảng xếp hạng, kém 11 điểm so với nhóm dự Champions League mùa tới.

Lazio đã để thua 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 3 trận đấu ở Serie A. Xen giữa đó là trận thua Bayern Munich 0-3 ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Huấn luyện viên Sarri chịu áp lực rất lớn sau hàng loạt kết quả gây thất vọng nên buộc phải quyết định chia tay Olimpico.

sarri-1710297826.jpeg
Huấn luyện viên Sarri đã thông báo quyết định từ chức tới Ban lãnh đạo Lazio

Sau trận thua Udinese rạng sáng 12/3, Chủ tịch Claudio Lotito và Giám đốc Thể thao Angelo Fabiani đã phải triệu tập đội hình của Lazio để chấn chỉnh tinh thần. Thực tế, Lazio vẫn còn cơ hội tranh vé dự Champions League mùa tới và trận bán kết Coppa Italia với Juventus.

Maurizio Sarri dẫn dắt Lazio từ tháng 6/2021 với bản hợp đồng 2 năm. Tới mùa hè 2022, nhà cầm quân này đã được trao bản hợp đồng mới tới mùa hè 2025.

Tại sân Olimpico, huấn luyện viên Sarri không giành được danh hiệu nào. Dù vậy, ông từng gây ấn tượng ở mùa giải 2022-2023 khi giúp Lazio về đích thứ hai ở Serie A. Nhờ đó, đội bóng thủ đô Italia đã đoạt vé dự Vòng bảng Champions League 2023-2024.

Theo SportMediaset, Ban lãnh đạo Lazio đang xem xét các phương án thay thế Sarri. Ứng cử viên sáng giá nhất là Tommaso Rocchi, người hiện đang dẫn dắt đội trẻ của Lazio. Ngoài ra, đội bóng thủ đô Italia cũng cân nhắc một số phương án khác như: Miroslav Klose, Cristian Brocchi, Igor Tudor và Angelo Gregucci.

Trang Trang